4 lỗi người chạy quảng cáo Facebook thường mắc phải

Facebook hiện đang là một trong những nền tảng quảng cáo mạnh mẽ nhất trên thế giới. Chạy quảng cáo là một phần quan trọng trong mỗi chiến dịch Facebook Marketing. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể tiến hành hoàn toàn suôn sẻ từ đầu đến cuối. Hãy cùng điểm qua 4 lỗi người chạy ads facebook thường mắc phải bạn cần tránh để tối ưu hoá số tiền chi cho quảng cáo nhé !

1. Target (Chọn khách hàng mục tiêu không chính xác)

Với những người mới chạy quảng cáo thì lỗi này gần như là lỗi chung. Không cần biết sản phẩm là gì, độ tuổi nào sẽ mua hàng nhiều nhất mà cứ chọn đối tượng rất rộng như:

  • Full Việt Nam
  • Tuổi 18 – 40 hoặc 18 – 65
  • Giới tính cả nam và nữ

Sai lầm cực kỳ tai hại với TƯ DUY không bán được người này thì sẽ bán được cho người khác. Bởi:

  • Chọn rộng thì đồng nghĩa bạn sẽ tốn nhiều tiền quảng cáo hơn. Nhưng chưa chắc bán được nhiều hàng hơn.
  • Mỗi sản phẩm nó chỉ phù hợp với một phân khúc nhất định. VD thời trang giới trẻ mà bạn chạy luôn tuổi người già thì họ không quan tâm và không mua.
  • Chọn tệp khách hàng quá rộng Facebook sẽ hiểu sai đối tượng dẫn đến phân phối quảng cáo không đúng khách hàng => KHÔNG BÁN ĐƯỢC HÀNG
  • Rồi ví dụ bạn áo thun cộc tay mà chạy ở Hà Nội trong khi ngoài đấy đang rét run ra thì bạn nghĩ họ có mua không? Thế nên cần chọn vị trí phù hợp sản phẩm nữa nhé.

Vậy làm sao để target chuẩn?

+  Xác định phân khúc BÌNH DÂN hay CAO CẤP cho Sản phẩm

+ Ai sẽ mua nó (Nam hay nữ)

+ Độ tuổi mua hàng phải thỏa mãn CÓ NHU CẦU + KHẢ NĂNG CHI TRẢ.

+ Sản phẩm phù hợp với tỉnh nào nhất

MẸO NHỎ: Nếu chưa rõ độ tuổi nào ok nhất thì cứ chạy rộng ra sau đó vào QUẢN LÝ QUẢNG CÁO để kiểm tra lại

  1. Nội dung quảng cáo sơ sài

Nếu bạn làm quảng cáo mà chỉ kiếm vài 3 tấm hình viết, vài dòng sơ sài giới thiệu rồi chạy quảng cáo thì đừng hỏi tại sao QUẢNG CÁO KHÔNG HIỆU QUẢ.

Khi chạy quảng cáo, quan trọng nhất là nội dung chứ không phải TARGET. Lý do là bởi một ngày khách hàng sẽ thấy rất nhiều quảng cáo, nếu nội dung quảng cáo không hấp dẫn thì họ sẽ bỏ đi.

Khi làm nội dung, bạn phải nhớ điều này: CÁ NHÂN HÓA NỘI DUNG

Tức là, bạn phải viết nội dung làm sao, khi họ đọc vào họ thấy như bạn đang nói về họ.

Đầu tiên, họ sẽ bất ngờ, thắc mắc sao giống như viết cho mình thế nhỉ.

Tiếp theo, sẽ chiếm được sự đồng cảm, thân thiết hơn của khách hàng với shop => tăng khả năng mua hàng nếu họ có nhu cầu.

Đối tượng nữ nào sẽ mua áo thun nam? => Người có gia đình và quan tâm đến thời trang cho chồng.

Và nội dung quảng cáo phải đánh vào tâm lý đó của họ. Và đây là cách mình viết

Lưu ý: Bạn cần test hình ảnh kỹ vào. Bởi hình ảnh cực kỳ quan trọng, nó sẽ quyết định khách hàng có click vào đọc quảng cáo hay không.

Thường làm theo cách: Lập 1 Fanpage ảo rồi vào đó đăng bài có những tấm hình mình định chạy quảng cáo.Tuy nhiên mình sẽ đăng thử nhiều bài, với mỗi bài sẽ sắp xếp hình theo kiểu khác nhau rồi thấy cái nào ok nhất thì bốc qua đăng lên trên Fanpage chính.

Nếu fanpage có 4.000 người like. Mỗi bài đăng lên sẽ tiếp cận từ 1500 – 2000 người. Bạn sẽ phải đoán nên sử dụng hình ảnh hay chạy cho sản phẩm nào sẽ đắt khách nhất bằng cách: Bài nào có lượt click xem ảnh nhiều + comment  thì sẽ lấy bài đó thêm thắt nội dung vào và chạy quảng cáo.

Như sản phẩm áo sọc HOLISTER  – mình làm theo cách này thì chi phí comment, nhắn tin rẻ hơn 1/2 so với thông thường. Sản phẩm bán cực kỳ chạy về là hết liền.

3. Liên tục chạy quảng cáo trên cùng một tệp đối tượng khách hàng

Người mới bắt đầu quảng cáo trên Facebook rất hay mắc phải lỗi này khi quên mất việc loại bỏ tệp khách hàng đã chuyển đổi ra khỏi danh sách chạy ads của mình. Điều này đồng nghĩa với việc bỏ qua các tệp khách hàng tiềm năng mới, cũng như cứng nhắc thể hiện thông điệp của bạn cho cùng một nhóm người theo cùng một cách. Khách hàng sẽ không thích điều này và họ sẽ sớm nhận ra cũng như đánh mất sự quan tâm đến quảng cáo của bạn.

Mỗi chiến dịch sẽ có một vòng đời khác nhau, bạn hãy liên tục kiểm tra phản hồi và nhận xét về quảng cáo của bạn và chắc chắn rằng mình không chạy ads quá đà với các tệp khách hàng mục tiêu của mình.

  1. Không để ý tới các điều khoản của Facebook

– Văn bản trong hình ảnh quá nhiều Trước đây khi muốn chạy QC thì số lượng văn bản trong hình ảnh không quá 20% tấm hình. Nhưng đến bây giờ thì FB đã cho số lượng văn bản bao nhiêu cũng được. Tuy nhiên để quảng cáo hiện thị tốt nhất thì số lượng văn bản không nên quá 20%. Bởi vì nhiều văn bản quả FB sẽ hạn chế quảng cáo của bạn hiện thị đến với khách hàng.

Vào website sau và tải hình ảnh bạn muốn chạy quảng cáo lên và xem thử số lượng văn bản đã ổn chưa. https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

– Muốn chạy dc trên FB bạn phải tuân thủ luật chơi do FB đưa ra. Có một số mặt hàng nhạy cảm như rượu, thuốc tây y, thuốc lá. FB kiểm soát rất gắt gao. Vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ điều luật FB đưa ra để không | bị vi phạm. – Ngoài ra không sử dụng những hình ảnh so sánh trước và sau, các từ ngữ nhạy cảm, phân biệt chủng tộc … khi viết content Qc.

Facebook Ads là một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận các khách hàng tiềm năng của bạn, nhưng để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả lại không hề dễ dàng. Với 5 hướng dẫn cơ bản trên, bạn sẽ được chuẩn bị tốt hơn để tránh những sai lầm có thể làm hỏng một chiến dịch quảng cáo. Hãy giảm thiểu sai lầm, liên tục đưa ra những thay đổi phù hợp để có thể tối ưu hoá các quảng cáo của bạn nhé.

Trên đây là 4 lỗi người chạy ads facebook thường mắc phải trong quá trình thực hiện chiến dịch Facebook Marketing. Mình hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn lạc quan hơn trong quá trình làm việc.