7 chiến lược nội dung để kinh doanh online hiệu quả hơn

7 chiến lược nội dung để kinh doanh online hiệu quả hơn

Chiến lược nội dung (Content Marketing Strategy) đã trở thành một phần thiết yếu của bất cứ doanh nghiệp nào. Một kế hoạch marketing tổng quát muốn đạt được thành công không thể thiếu việc xây dựng nội dung để truyền thông qua các kênh. Nội dung chuẩn thôi chưa đủ, bạn còn cần biến nó trở nên khác biệt và hữu ích. 7 chiến lược nội dung để kinh doanh online hiệu quả hơn dưới đây là bí quyết giúp bạn thành công !

Chiến lược Content Marketing là gì?

Chiến lược nội dung là một phần của một kế hoạch Marketing liên quan đến việc quản trị gần như tất cả các phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp tạo ra và sở hữu.

Tại sao phải tạo chiến lược Content Marketing?

Content marketing giúp các doanh nghiệp chuẩn bị và lên kế hoạch cho việc gia tăng lưu lương truy cập website (website traffic) và thu hút các khách hàng tiềm năng mới. Ví dụ, bạn lên kế hoạch để đăng một bài blog và muốn duy trì lưu lượng truy cập ổn định, rồi nhúng liên kết tới một ebook hoặc một free tool, bản demo nào đó, bạn sẽ có một số lượng leads đều đặn ngày qua ngày.

Lưu lượng website và leads chất lượng từ những nội dung tốt sẽ cho chúng ta sự linh hoạt khi thử nghiệm các chiến thuật Marketing khác để tăng doanh thu, chẳng hạn như bảo trợ truyền thông, quảng cáo trên các mạng xã hội. Thêm vào đó, nội dung sẽ không chỉ giúp thu hút leads mà còn cung cấp thông tin hữu ich· khách hàng và nâng cao hình ảnh thương hiệu.

7 chiến lược nội dung để kinh doanh online hiệu quả hơn

  1. Phân tích nội dung website của đối thủ cạnh tranh cũng như của riêng bạn

Phân tích từ đó tạo một danh sách các tiêu chí ưu tiên để thu hút khách hàng. Bạn có thể lấy cảm hứng từ các trang web kinh doanh online có liên quan nhưng hãy sử dụng nội dung theo cách sáng tạo, có thể làm mới vấn đề khách hàng đang phải đối mặt. Sử dụng thông tin phản hồi là phương pháp trực tiếp nhất để biết người dùng đang quan tâm đến những vấn đề gì. Khi người dùng thể hiện sự quan tâm và đưa ra phản hồi, có nhiều khả năng họ sẽ có ý định mua hàng.

Khảo sát khách hàng hiện có và tiềm năng để biết họ ưa thích những hình thức xúc tiến nào? Khuyến mại, tặng phiếu mua hàng hay tặng kèm sản phẩm.

  1. Tạo ra nội dung thông qua các cuộc thi, quà tặng và chương trình khuyến mãi

Điều này truyền cảm hứng cho các đối tượng mục tiêu để tạo ra nội dung giới thiệu sản phẩm kinh doanh online của công ty từ một quan điểm sống của xem. Khi người dùng tham gia cuộc trò chuyện mới bắt đầu và điều này một cách tuyệt vời để hướng khách hàng đến với một trang web. Thay vì chỉ cung cấp nội dung thông qua mạng xã hội trực tiếp của bạn, hãy tìm kiếm doanh nghiệp có ảnh hưởng khác và người tiêu dung quan tâm các cơ hội hợp tác.

  1. Tạo nội dung tóm tắt

Khi bạn hiểu tình hình hiện tại dựa trên nghiên cứu người sử dụng, phân tích trang web, và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, hãy làm rõ mục đích và mục tiêu của bạn trước khi cập nhật nội dung. Tạo ra một bản tóm tắt có thể là một quá trình mở tùy thuộc vào những gì có ý nghĩa cho doanh nghiệp của bạn. Tất cả mọi người tham gia vào quá trình sáng tạo nội dung nên xem lại ngắn gọn để ý tưởng được liên kết với các tầm nhìn.

  1. Nâng cao kỹ năng copywriting của bạn

Liệu có ai muốn đọc cái gì đó mà không cảm thấy nó được viết cho họ? Copywriting tốt không chỉ là sử dụng một vốn từ vựng lớn và có ngữ pháp tuyệt vời, nó còn là sự hiểu biết cách bạn nói chuyện và giao tiếp với khách hàng một cách tự nhiên. Thông qua nội dung bạn thể làm cho người dùng của mình cảm thấy thoải mái và an toàn.

  1. Sử dụng từ khoá hiệu quả trong nội dung website kinh doanh online của bạn

Hãy trực để nó tiếp ở tiêu đề trang, nội dung bài viết và sử dụng công cụ từ khóa của Google cùng với các công cụ từ khóa khác để nghiên cứu thuật ngữ tìm kiếm phổ biến. Những từ như mua, đặt hàng và mua kết hợp với tên sản phẩm sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn. Mặc dù Google không sử dụng các từ khóa thẻ meta trong bảng xếp hạng web, bạn có thể sử dụng từ khoá trong các thẻ để tăng giá trị SEO của các trang sản phẩm của bạn.

  1. Thử nghiệm với các kỹ thuật mới để chia sẻ nội dung của bạn

Người sử dụng Facebook, Twitter, Youtube, V, sẽ chẳng có ý nghĩa nếu bạn không tương tác và thôi thúc họ hành động. Bằng cách nghiên cứu các chủ đề và từ khóa tìm kiếm nâng cao thông qua twitter, bạn có thể tham gia cuộc đối thoại hiện có liên quan đến sản phẩm của bạn. Đây là một cách cơ bản trong kinh doanh online để đạt được khách hàng mới và cho phép thương hiệu tiếp cận khách hàng ở một mức độ cá nhân

  1. Thích ứng nội dung của bạn với điện thoại di động

Trong năm 2015, người mua sắm trên thế giới dự kiến sẽ chỉ tiêu khoảng $119.000.000.000 về hàng hóa và dịch vụ qua điện thoại di động của họ theo ABIresearch. Hãy quan tâm đến vấn đề này, tạo sự thích ứng nội dụng với các thiết bị di động để khách hàng dễ dàng tiếp cận. Ưu tiên nội dung của bạn bằng cách hiển thị sản phẩm bán chạy hàng đầu tiên, cung cấp một cách dễ dàng để truy cập các sản phẩm, bao gồm một trang về để nâng cao độ tin cậy và cho phép người dùng chia sẻ sản phẩm của bạn qua mạng xã hội.

Bằng cách phân tích và so sánh nội dung chiến lược hiện tại của bạn so với đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có được những ý tưởng để hấp dẫn khách hàng hơn. Không ngừng phấn đấu để nâng cao kỹ năng copywriting, sử dụng từ khoá hiệu quả và tạo ra sự thuận tiện trong quá trình thanh toán của bạn. Hãy sáng tạo cách để tạo ra những nội dung hiệu quả để giao tiếp với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Ưu tiên và đơn giản hóa nội dung di động của bạn để khuyến khích mua hàng trên thiết bị di động. Bằng cách duy trì một chiến lược cải thiện nội dung của bạn, bạn sẽ mở ra cơ hội mới cho thương hiệu của bạn để bán được nhiều sản phẩm hơn trong kinh doanh online,

Trên đây là 7 chiến lược nội dung để kinh doanh online hiệu quả hơn, tuy nhiên công việc chỉ vừa mới bắt đầu mà thôi. Phải mất nhiều thời gian, công sức và sự sáng tạo để phát triển chiến lược này thành công. Tạo ra một chiến lược nội dung tốt sẽ giúp bạn thúc đẩy doanh số một cách không ngờ. Tuy nhiên, bạn cần phối hợp nhiều kênh khác nhau, huy động nguồn lực và quan trọng nhất là sáng tạo không ngừng nghỉ để tạo ra những giá trị cho người dùng. Chúc bạn thành công!