Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Mạng Cho Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Tính

 

Bạn đang đau đầu không biết làm sao để biết Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Mạng Cho Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Tính ? Thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ nếu cứ trông chờ vào cách tiềm kiếm khách hàng truyền thống thì sẽ không đủ sức cạnh tranh với đối thủ.

Sử dụng công cụ nào để tìm kiếm khách hàng trên mạng hiệu quả ? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra cách tốt nhất hiệu quả nhất để tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ sủa chữa  máy tính.

  1. Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Mạng Cho Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Tính thông qua Google

Xây dựng website hoặc blog, sau đó, chia sẻ nội dung hữu ích hiện là cách tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ sửa chữa máy tính được đa số nhà môi giới kỳ cựu áp dụng. Khảo sát một số nhóm người mua xe, người ta thấy rằng, tỷ lệ sử dụng điện thoại và máy tính bảng để theo dõi thông tin quảng cáo luôn cao hơn các thiết bị cố định rất nhiều lần.

Cụ thể, 63% khách hàng chỉ thực hiện tra cứu bằng smartphone trước khi quyết định giao dịch, trong khi đó, 46% có xu hướng click vào các nội dung chia sẻ dịch vụ sửa chữa máy tính xuất hiện trên điện thoại. Như vậy, muốn khai thác tối đa hiệu quả của phương thức tìm kiếm này, người môi giới nên chủ động tối ưu hóa khả năng hiển thị của website trên nền tảng thiết bị di động.

Mặt khác, bạn cần căn cứ vào yêu cầu cụ thể để lựa chọn kế hoạch quảng bá phù hợp. Chẳng hạn, với trường hợp đòi hỏi đẩy nhanh tốc độ sale, chạy Google Ads sẽ là giải pháp lý tưởng bởi nó cho phép bạn nâng cao cao tối đa khả năng tiếp cận khách hàng. Trong khi đó, đầu tư làm SEO lại được xem là hướng đi thông minh cho các chiến dịch dài hơi.

  1. Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Mạng Cho Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Tính Facebook

Với hơn 60 triệu tài khoản người dùng, Facebook chắc chắn là thị trường đầy tiềm năng để bạn nhanh chóng có được những khách hàng đầu tiên. Tuy nhiên, vì quá màu mỡ nên sẽ khó tránh khỏi tình trạng cạnh tranh khốc liệt. Hiện nay, hầu hết dân sale đều áp dụng 3 cách tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ sửa chữa máy tính sau đây trên Facebook:

  1. Chạy quảng cáo: Bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook thì bạn sẽ cần những điều sau đây:
  • Có tài khoản Facebook
  • Thẻ Visa thanh toán quốc tế
  • Trong tài khoản thẻ của bạn phải có 1 số tiền khoảng 500.000 đồng
  • Những thông tin tài khoản trên Facebook của bạn bắt buộc phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng.

Tiếp đó, bạn thực hiện các bước sau để tạo quảng cáo trên Facebook

  • Tạo 1 tài khoản Facebook, từ tài khoản Facebook đó hãy tạo 1 Fanpage.
  • Tạo quảng cáo • Thiết kế nội dung mà bạn muốn chạy quảng cáo
  • Tiếp theo là chọn đối tượng mà quảng cáo của bạn nhắm đến tuổi, giới tính, sở thích…
  • Thiết lập ngân sách của bạn và đấu giá cho việc quảng cáo,
  • Thiết lập thẻ thanh toán Visa

Các dạng quảng cáo

  • Quảng cáo tăng like

Những bài viết nào sẽ giúp trang Fanpage của bạn nhận được nhiều like? Muốn đạt được hiệu quả trong quảng cáo thì bạn cần thiết lập những gì?

  • Quảng cáo bài viết

Nội dung quảng cáo bài viết phải phù hợp với lĩnh vực/sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, nội dung còn phải phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, ngoài ra còn phải để ý đến việc thiết lập cách chạy quảng cáo để giảm thiểu tổn thất về chi phí nhưng vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.

  • Quảng cáo địa điểm

Ở loại quảng cáo này, sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở cụ thể khu vực nào, phạm vi bán kính như thế nào.

Remarketing đây là cách tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ sửa chữa máy tính mà bạn nên chú ý đến nhất. Thay vì quảng cáo lại 1 nội dung mới thì bạn chỉ cần thời gian chạy lại nội dung đã từng quảng cáo qua. Bạn không cần tốn thời gian gây chú ý với khách hàng nữa. Việc tái quảng cáo này không cần tốn nhiều chi phí và công sức nhưng hiệu quả vẫn sẽ như chạy quảng cáo mới.

Dư điểm lớn nhất của Remarketing đó chính là bạn không cần có nhiều thông tin về khách hàng nhưng vẫn có thể làm được. Và không cần tốn quá nhiều chi phí khi bạn thiết lập quảng cáo.

Có 4 phương thức dùng trong Remarketing hiện nay:

  • Qua website
  • Qua video
  • Qua email, số điện thoại
  • Qua tên, số điện thoại.

Hệ thống chức năng:

Hệ thống chức năng sẽ giúp việ tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Đồng thời, nó cũng giúp bạn quản lí các quảng cáo do mình thiết lập 1 cách dễ dàng hơn. Đây là 1 vài tính năng trong hệ thống chức năng:

  • Power Editor: giúp cho việc quảng cáo của bạn dễ dàng hơn.
  • Pixel: hỗ trợ bạn thu thập thông tin của khách hàng
  • Đối tượng dùng để tạo tệp khách hàng
  • Trình quảng lí quảng cáo, hỗ trợ việc thống kê và công việc quản lí quảng cáo của bạn.
  • Trình quản lý doanh nghiệp: mục này dành cho doanh nghiệp có nhiều nhân viên cùng dùng 1 tài khoản thẻ được quản lí dễ dàng hơn.

Hệ thống kĩ thuật hiện nay

Nhờ những kĩ thuật này, việc tương tác với khách hàng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với trước. Các “đường tắt” này sẽ giúp tiết kiệm 1 khoảng thời gian, nhưng hiệu quả vẫn đạt được như bạn mong muốn. Sau đây là những công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

Hệ thống kĩ thuật hiện nay Nhờ những kĩ thuật này, việc tương tác với khách hàng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với trước. Các “đường tắt” này sẽ giúp tiết kiệm 1 khoảng thời gian, nhưng hiệu quả vẫn đạt được như bạn mong muốn. Sau đây là những công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Kỹ thuật tăng like
  • Kỹ thuật tăng view
  • Kỹ thuật check-in
  • Kỹ thuật live stream
  1. Vào page của đối thủ: Đối với tìm kiếm khách hàng trong thì đây cũng là 1 nguồn cho bạn tìm kiếm khách hàng. Bạn có thể sàng lọc khách hàng kha khá từ việc tận dụng này. Cách tiếp cận khách hàng này sẽ khiến cho họ thêm được 1 sự lựa chọn khác và có sự so sánh từ đối thủ.
  2. Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Mạng Cho Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Tính qua các diễn đàn

Internet biến mọi thứ trở nên dễ dàng, tạo được sự kết nối giữa mọi người với nhau nhanh chóng hơn. Ví dụ như cách trang web: webtretho.com, lamchame.com, anmacdep.com…

Các bạn có thể tận dụng những trang web này để tìm kiếm khách hàng trên mạng, vì bạn không cần phải tốn thời gian để tập hợp họ lại. Việc duy nhất bạn làm chỉ là giới thiệu để họ biết về sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Có 2 loại hình cho bạn lựa chọn:

  • Đăng tin tốn phí Tức là bạn sẽ phải trả 1 khoản phí nhất định cho bài đăng của mình. Nhưng bạn cần phải lưu ý nội dung và các thông tin bạn đăng cũng phải có hấp dẫn để thu đối tượng cũng như viết tiêu đề cho đúng đối tượng bạn nhắm tới.
  • Đăng tin miễn phí lên top Muốn làm được điều này, bạn cần phải có kỹ thuật và hiểu biết nhất định, bạn có thể tham khảo trong bộ tài liệu SEO của MOA (có cả video hướng dẫn cụ thể).
  1. Tìm khách hàng qua các đoạn video

Hình ảnh và âm thanh sẽ khiến cho người xem ghi nhớ sâu hơn cũng như có ấn tượng cao hơn so với cách đọc thông thường. Vì vậy đối với cách tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ sửa chữa máy tính này, bạn phải chú trọng những hình ảnh đẹp mắt, tính bắt mắt cao, như vậy sẽ khiến bạn có thể đưa ra 1 video clip hấp dẫn về sản phẩm của bạn.

Nếu video của bạn đủ sức để cuốn hút sự theo dõi của người xem, thì bạn sẽ tìm kiếm được 1 lượng lớn khách hàng trên mạng đấy.

  • Tự thiết kế video kết hợp với công nghệ SEO

Muốn thực hiện được điều này, bạn phải có cho mình kỹ thuật làm video khá tốt. Nếu chưa có được kĩ năng đó, hãy đến đăng kí ngay khóa học về cách làm video hoặc bạn có thể tự học, hoặc tham khảo tài liệu SEO của MOA nhé. Bài viết khá kỹ và dễ hiểu đấy.

Trên đây là các cách tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ sửa chữa máy tính hiệu quả nhất hiện nay. Hi vọng bài viết đã giúp ích cho bạn trong công việc kinh doanh của bản than.