Chiến Lược Livestream Bán Hàng Thần Thánh

Đây là bài viết chia sẻ về chiến lược livestream bán hàng của cá nhân tôi. Với kinh nghiệm hơn 05 năm trong lĩnh vực đào tạo bán hàng livestream, cũng như xem và quan sát hàng trăm giờ livestream của các ngôi sao livestream. Tôi viết lên bài này, để bạn tham khảo. 

1. Chiến lược livestream nhanh gọn lẹ

a. Họ livestream được, mình cũng làm được, vừa học vừa làm, chậm người ta ăn hết thì sao ? nên làm nhanh, làm gấp không cần quá suy nghĩ.
b. Vừa làm, vừa học, vừa nâng cấp kiến thức livestreaam, kiên trì thực hiện, tranh thủ hốt nhanh, tính theo kiểu tức thời, livestream theo mùa, mỗi mùa mỗi sản phẩm khách nhau, ta livestream cũng khác nhau. Không quá suy nghĩ nhiều

Ưu điểm chiến lược này là không cần phải suy nghĩ nhiều, mất nhiều thời gian không cần thiết. Thiên về hành động để tạo ra kết quả.

2. Chiến lược livestream con nhà nghèo

a. Học tập và thực hành livestream ở mức phí có thể chấp nhận được, và thực hiện từng bước một theo sự hướng dẫn giảng viên. 
b. Mỗi ngày bỏ ra 50K quảng cáo tìm kiếm khách, tương tác từng khách, livestream chăm sóc….thành quả cũng lớn

Chiến lược này ưu điểm là có hiệu quả nhanh, có sự dẫn dắc, hướng dẫn ngay từ đầu. Nên mọi việc đơn giản hơn rất nhiều so với mình tự học.

3. Chiến lược livestream con nhà giàu

a. Tập trung tạo giá trị, không quá nôn nóng trong bán hàng. Mục tiêu mẻ lớn chứ không phải mẻ nhỏ
b. Dùng quảng cáo liên tục, xây dựng hình ảnh cá nhân, tạo dựng niềm tin, chiếm lấy trái tim khách hàng trước sau đó bán hàng sau

Tôi đã làm việc rất nhiều cá nhân, Anh chị áp dụng chiến thuật này. Về cơ bản họ khá thành công dẫu sao cũng là con nhà có điều kiện mà.

4. 04 chiến lược kinh điển trong thế thới cạnh tranh livestream

– Chiến lược dẫn đầu thị trường,
– chiến lược đi theo thị trường,
– Chiến lược thách thức…
– chiến lược thị trường ngách

4.1 Chiến lược kẻ dẫn đầu livestream của ngành hoặc toàn bộ trên thị trường

Tôi cho bạn ví dụ: Nữ hoàng livestream và ông hoàng son môi
Bạn dựa vào những thế mạnh vốn có của bạn: Khách hàng trung thành, Fan đông, sản phẩm có giá cạnh tranh, hay họ thích con người livestream của bạn.
Bạn có 02 cách để duy trì vị trí và tăng trưởng trong bán hàng
– Tăng cường hoạt động quảng cáo để tăng lượng Fan của bạn, Thực hiện chương trình tặng quà để gia tăng sự chia sẻ
– Mở rộng các dòng sản phẩm bạn bán, để khách hàng bạn có thể mua nhiều hơn

Có 04 chiến lược phòng thủ, đối với người dẫn đầu
– Luôn cập nhật những sản phẩm trên thị trường mới nhất để livestream, tạo ra lợi thế tiên phong của người dẫn đầu
– Chiến lược cũng cố thị trường hiện có: Để làm được điều này bạn phải khẳng định phong cách livestream của mình
– Giữ mức giá luôn thấp hơn đối thủ vì tiết kiệm chi phí nhờ livestream.
– Chiến lược chống thâm nhập: Bạn phải cho đối thủ thấy, đối với lĩnh vực này không dễ như bao nhiêu người tưởng. Áp lực tứ phía và lợi nhuận không như bao nhiêu người tưởng. Nhằm bẻ cong tư tưởng xâm nhập ngành livestream của mình.

4.2 Chiến lược của kẻ thách thức vị thế

Để loại bỏ người dẫn đầu nghành của mình, thì bạn phải đủ lớn về nguồn lực và một quyết tâm lớn. Có 02 chiến lược livesteram, bạn nên biết
Phương thức trực diện: Đối thủ dù dẫn đầu, cũng không thể livestream tốt nhiều sản phẩm. Vì vậy mình sẽ tập trung vào những dòng sản phẩm nhất định làm tốt hơn, làm hay hơn đối thủ.
Tốt hơn về giá, tốt hơn về mô tả sản phẩm, tốt hơn về cam kết, tốt hơn về dịch vụ
Hình thành liên minh: Liên minh với các đối thủ đang muốn thách thức, để cùng nhau khai thác chung khách hàng, để gia tăng hình ảnh và doanh số

05 chiến lược chính, bạn cần tham khảo
– Cạnh tranh về giá: Giá thấp hơn, giá đối thủ
– Cập nhật sản phẩm mới livestream, tạo khó khăn cho người dẫn đầu
– Cải tiến công tác livestream của mình một cách liên tục từ hình thức đến nội dung
– Xây dựng đội ngủ livestream cho riêng mình và liên kết với những bạn livestream đang lên
– Tăng cường quảng cáo hình ảnh cá nhân, tăng cường các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách.

Kẻ dẫn đầu không bao giờ để bạn tấn công họ, họ sẽ tiến hành trả đũa, vì vậy bạn cần nhắc các yếu tố sau, trước khi thách thức người dẫn đầu. Với 03 câu hỏi chính
– Kẻ dẫn đầu sẽ trả đũa như thế nào ?
– Bao lâu kẻ dẫn đầu sẽ đưa ra hình thức trả đũa ?
– Hậu quả việc trả đũa như thế nào ? và chúng ta phải xử lý ra sao ?
Livestream mà, livestream cũng phải trí tuệ lắm chứ. Bình pháp livestream phải có đủ, để đối phó mọi cuộc tấn công.

Học kịch bản livestream

4.3 Chiến lược livestream của kẻ ăn theo thị trường

Anh đi đâu thì cho em đi theo đó, em không thách thức Anh. Thường chiến lược này an toàn và họ thường hợp tác với người dẫn đầu để cùng nhau hưởng lợi ích. Tuyệt đối không gây thù, trút oán với người dẫn đầu thị trường.
Một số chiến lược đi gợi ý để kẻ đi đầu thấy bạn là người nguy hiểm
– Luôn hợp tác với người dẫn đầu, Anh chị cứ làm trước, em làm sau, em lấy hàng livestream từ Anh/chị
– Gia tăng dịch vụ của bạn để kiếm thêm ít khách mà kẻ dẫn đầu không có như tương tác khách hàng livestream tốt hơn, giao hàng giảm 50%….
– Hãy tỏ ra luôn khờ khạo, để kẻ dẫn đầu thấy bạn là người vô bổ, chẳng làm nên được điều gì ?
– Những nước đi của bạn, ảnh hưởng không đáng kể với người dẫn đầu, nên họ sẽ không quan tâm
Nói chung bạn phải làm sao cho kẻ dẫn đầu an tâm, bản thân không phải là mối đe dọa mà là người mang đến lợi ích cho họ. Nếu không họ sẽ dùng nguồn lực, đập chết mình ngay.

4.4 Chiến lược livestream cho thị trường ngách – kẻ tìm kiếm góc trời riêng

– Tập trung vào một thị trường nhỏ mà tiềm năng, khi đối thủ chưa quan tâm hoặc chưa phát hiện ra
– Dùng chiến lược tương tác chiếm trọn trái tim khách hàng, cùng với chính sách hấp dẫn, để nhờ họ giới thiệu cho bạn.
– Khi mình chọn thị trường ngách để livestream, thì bạn hành xử như kẻ dẫn đầu thị trường, bạn phải tạo ra mức độ phức tạp, gia tăng sức mạnh cạnh tranh theo hướng chiều sâu, nhằm hạn chế gia nhập thị trường ngách của bạn.
Ví dụ: Tôi chọn thực phẩm cho người già theo hướng sản phẩm tự nhiên, tôi phải đánh vào lòng biết ơn,báo hiếu con cái, ông bà cha mẹ. Cung cấp sản phẩm có tính chất khoa học đã kiểm chứng để tạo tính an tâm cho con cháu và ông bà cha mẹ.

Tóm lại: Mỗi khi bạn lựa chọn chiến lược nào, cũng phải phân tích cho kỹ hợp sức, hợp hoàn cảnh để có thể thực thi chiến lược livestream được. Cái quan trọng là sẽ hành động, nếu hành động cần người dẫn dắc, hãy liên hệ với tôi
Những kiến thức tôi chia sẻ có tham khảo trên trang Chiến lược sống, để bản thân tôi có góc nhìn đầy đủ hơn về chiến lược livestream.

Tham khảo những kiến thức livestream tại kênh ” Ông Giáo Làng Livestream”
https://www.youtube.com/channel/UCwRB9OlQqjMxhMoY16_xRnA/featured

error: Content is protected !!