Giải Pháp Livestream Cho Doanh Nghiệp Toàn Diện

Giải pháp livestream cho doanh nghiệp sẽ bắt đầu từ đâu ? các bước hành động như thế nào ? đây là chủ đề bài viết Hùng muốn chi sẻ cho những nhà hoạt định công tác livestream bán hàng cho doanh nghiệp.

Phần 01: Nhận thức của lãnh đạo – Chìa khóa cho thành bại

1.1 Livestream liệu có đáng đầu tư hay không ?

Những con số và thương hiệu thay cho câu trả lời cho câu hỏi này.

> https://laodong.vn/kinh-te/livestream-ban-hang-dung-xau-ho-do-la-co-hoi-kiem-tien-865630.ldo

>> https://vnexpress.net/livestream-ban-hang-nghe-hot-bac-tai-trung-quoc-4297508.html

Trong ngày hội mua sắm toàn cầu 11/11 của Alibaba vào năm 2020, doanh nghiệp này đã tổ chức 16 giờ phát trực tiếp liên tục để trình diễn máy hút bụi và các sản phẩm khác. Livestream đã giúp thương hiệu này tăng gấp 4 lần doanh số bán hàng so với 1 năm trước đó.

Ngoài ra, các công ty Nhật bản cũng đã bắt đầu bán sản phẩm cho người tiêu dùng thông qua phát trực tiếp để thúc đẩy tăng trưởng. Một ví dụ có thể kể đến là hãng mỹ phẩm Shiseido, một thương hiệu đang mở rộng mức tiêu thụ qua thương mại điện tử. Công ty đã tiến hành buổi phát livestream đầu tiên nhân dịp ngày hội mua sắm, với hơn 300.000 khán giả đã theo dõi buổi phát trực tiếp của Shiseido cho dòng trang điểm cao cấp và trở thành đơn vị có lượt xem cao nhất tại thời điểm đó.

Xu hướng livestream cũng đang trở thành một làn sóng mới của Việt Nam. Dự kiến mỗi ngày bình quân có khoảng 70.000 đến 80.000 phiên livestream bán hàng trên các nền tảng xã hội. Mỗi tháng có khoảng 2,5 triệu phiên bán hàng trên livestream, với sự tham gia của hơn 50.000 nhà bán hàng khác nhau. Năm 2020 cũng là năm đánh dấu sự bùng nổ của livestream với thống kê hơn 80% người sử dụng internet đã từng xem livestream và nó đã trở thành một kênh bán hàng của rất nhiều doanh nghiệp.

Livestream bán sản phẩm

Livestream không còn đơn giản chỉ là bán mỹ phẩm, quần áo thông thường. Livestream đã trở thành ngành công nghiệp livestream với trị giá hàng tỷ đô. Một xu hướng không thể thay đổi được.

Một minh chứng cụ thể, rất nhiều hãng vàng bạc đá quý tên tuổi, các hãng thời trang lớn đã lên livestream. Livestream trở thành công cụ cứu cạnh trong giai đoạn khó khăn mùa dịch

Các học viên của tôi đã livestream bán hàng phù khắp 63 tỉnh thành, đã bán hàng ra tận nước ngoài như Mỹ, Sin, Đài Loan …nhờ hoạt động livestream. Giá trị mỗi đơn hàng từ vài trăm ngàn cho đến hàng tỷ đồng.

Dù bạn có muốn hay không ? livestream đã trở thành xu hướng không thể thay đổi. Nên tôi có một lời khuyên chân thành, hãy hành động ngay hôm nay trước khi miếng bánh thị phần livestream về tay đối thủ của bạn.

1.2 Đầu tư được gì và mất gì ? Sự thật bạn cần biết.

Những điều sẽ mất: Con người và thời gian

Bạn phần có con người lên kế hoạch, có con người triển khai, đầu tư ít trang thiết bị…bên cạnh đó, bạn có thể test hoạt động livestream bằng hình thức thuê, trước khi triển khai chính thức. Nhằm đảm bảo giảm thiểu tính rũi ro cho hoạt động mới này.

Hiện tại bản thân tôi đã chia sẻ nguồn tài nguyên livestream cho một số đơn vị muốn test tính hiệu quả livestream cho doanh nghiệp của mình, trước khi bạn muốn đầu tư đồ sộ.

Những điều sẽ được, vượt trên sức tưởng tượng của bạn

Kênh tương tác, kênh bán hàng tốt nhất hiện nay. Đây chính là điều tôi muốn nói với bạn, bởi lẻ đây là hoạt động có chỉ số tương tác cao nhất với quy mô lớn nhất, để khách hàng có thể hiểu về sản phẩm công ty, con người bạn.

Không phải mất chi phí quản cáo, nhận dạng thương hiệu liên tục. Đây là chỉ số vượt trội, không một công cụ online hiện tại có thể làm được cho đến hiện nay năm 2021.

Hãy thử một lần, khi bạn còn có thể

Phần 02: Các bước hành động

2.1 Công tác chuẩn bi

a) Nhân lực – Chìa khóa livestream

  • Con người livestream: Nhân tố then chốt để khách hàng hiểu về sản phẩm và quyết định mua hàng
  • Động lực livestream: Một chính sách đúng đắng, để kích thích hoạt động triển khai

b) Vật lực – Không có, chắc chắn sẻ không làm được.

  • Nên tảng để livestream: Fanpage, trang TMĐT, Youtube
  • Trang thiết bị livestream: Đèn, âm thanh, ánh sáng

c) Tài lực: Nền tảng ban đầu cho mọi hoạt động

  • Đầu tư cho con người livestream
  • Đầu tư cho trang thiết bị cơ bản

d) Trí lực – Chìa khóa cho thành bại

  • Người tư vấn
  • Lên kế hoạch tư vấn

2.2 Công tác livestream

  • Giám sát và đôn đốc
  • Phân tích nguyên nhân và đưa ra giải pháp cho những vấn đề livestream

2.3 Hiệu chỉnh và nâng cấp

Công tác hiệu chỉnh và nâng cấp là một bước bắt buộc, trong mọi hoạt động. Livestream cũng không ngoại lệ. Hiệu chỉnh và nâng cấp công tác livestream sẽ diễn ra liên tục nhằm đảm bảo mức độ hoàn chỉnh và tăng chỉ số cạnh tranh của doanh nghiệp bạn so với các doanh nghiệp khác.

Tác giả của bài viết ” Ông Giáo Làng Livestream“. – Zalo: 0969731328

error: Content is protected !!