Giải pháp Marketing Online cho lĩnh vực đào tạo lái xe ô tô

 

Thời gian qua ngành ô tô đang phát triển vượt bât. Các cửa hàng kinh doanh ô tô hay cung cấp dịch vụ thi bằng lái xe ô tô cũng mọc lên rất nhiều. Sự cạnh tranh trên thị trường có thể thấy là khá khốc liệt. Giờ đây bạn cần phải biét cách làm Digital Marketing Online cho ngành ô tô để tạo lợi thế so với đối thủ. Vậy bạn đã biết làm như thế nào chưa? Nếu chưa thì qua bài viết sau chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn Giải pháp Marketing Online cho lĩnh vực đào tạo lái xe ô tô.

Chuẩn Bị Kế Hoạch Digital Marketing Online Cho Ngành Ô tô

Hiểu về các dòng xe đang kinh doanh

Bạn muốn bán được xe ô tô của mình thì bạn phải thật sự hiểu về nó. Vì chỉ khi bạn hiểu bạn mới có thể cung cấp các thông tin mà khách hàng cần. Đối với ngành này thì bạn cần biết được điểm mạnh của từng dòng xe so với đối thủ trong từng phân khúc.

Ngoài hiểu được về sản phẩm của mình thì bạn cũng phải hiểu về bản thân mình nữa. Bạn phải nắm được điểm mạnh và điểm yếu của cửa hàng hay bản thân mình. Bạn có thể dùng mô hình SWOT để tự phân tích cửa hàng hay bản thân. Với mô hình này bạn sẽ phân tích được điểm mạnh, điểm yếu từ đó sẽ suy ra được những cơ hội cũng như thách thức. Chỉ cần bạn làm tốt bước phân tích này thì bạn sẽ dễ dàng có được một kế hoạch Digital Marketing cho ngành ô tô thành công.

Hiểu về khách hàng mục tiêu

Tiếp theo của việc phân tích bản thân là việc phân tích và hiểu khách hàng. Muốn bán được sản phẩm thì bạn phải biết mình cần tiếp cận đối tượng nào. Những dòng xe bạn đang bán sẽ dành cho những ai? Những dòng xe này nằm ở phân đối khách hàng nào?…

Một sản phẩm có giá trị lớn nên việc xác định đối tượng là hết sức cần thiết. Nếu xác định sai thì bạn sẽ bị lãng phí công sức và thời gian rất nhiều. Bước cơ bản nhất để xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai thì bạn có thể dựa nào nhân khẩu học như sau:

Giới tính

Độ Tuổi

Đang sinh sống ở khu vực nào

Thu nhập

Ngành nghề

Sở thích và hành vi

….

Hiểu về đối thủ cạnh tranh

Một ngành có lợi nhuận cao nên cũng nhiều người tham gia. Quá nhiều người quá nhiều lựa chọn thì bạn có chắc khách hàng sẽ chọn bạn. Để khách hàng chọn bạn thì đồng nghĩ với bạn phải đánh bại đối thủ. ‘Biết địch biết ra, trăm trận trăm thắng’ – câu nói đã nêu lên tầm quan trọng của việc nghiên cứu đối thủ.

Muốn hiểu các đối thủ thì bạn phải phân tích đối thủ. Tương tự với phân tích bản thân bạn cũng phân tích điểm mạnh và điểm yếu đối thủ bằng mô hình SWOT. Nắm được các điều này bạn hãy đánh vào điểm yếu để giành lợi thế cho mình.

Lên Kế Hoạch Digital Marketing Online Cho Ngành Ô tô

Đặt mục tiêu Digital Marketing cho ngành ô tô

Để định hướng cho toàn bộ kế hoạch Digital Marketing cho ngành ô tô bạn cần đưa ra mục tiêu cho toàn bộ kế hoạch. Bạn có thể đưa ra những con số cụ thể cho mục tiêu về doanh số và doanh thu. Nếu để tốt hơn bạn nên đưa những con số cho từng giai đoạn để dễ quản lý và điều chỉnh hơn.

Mục tiêu về doanh số: đưa ra số lượng xe ô tô bán được, đưa ra số lượng khách tiếp cận được thông qua kế hoạch Digital Marketing.

Mục tiêu về doanh thu: đưa ra doanh thu cụ thể cho từng giai đoạn sẽ thu được từ việc vận dụng Digital Marketing cho ngành ô tô.

Kế hoạch Digital Marketing cho ngành ô tô

Một bước quan trọng có ảnh hưởng lớn đến việc thành công của kế hoạch Digital Marketing. Chính vì quan trọng nên bạn cần làm thật kỹ và đưa ra một kế hoạch hoàn chỉnh nhất. Bạn hãy dựa vào các mục tiêu đã đề ra để đưa ra một kế hoạch phù hợp. Bạn phải biết với mục tiêu đó bạn sẽ đánh mạnh vào công cụ nào? Cách phối hợp với các công cụ lại với nhau để đạt hiệu quả hơn?

Tiếp theo là bạn phải phân bố nguồn lực và chi phí cho các công cụ hợp lý. Hãy đầu tư mạnh vào các công cụ mà bạn xem là nó sẽ mang lại khách hàng cho mình. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng thì nên tập trung vào Google Ads và Facebook Ads. Nếu bạn muốn có một kết quả lâu dài thì hãy tập trung vào SEO Website.

Thực Hiện Giải pháp Marketing Online cho lĩnh vực đào tạo lái xe ô tô

Thiết kế website

Website là thứ bạn cần có nếu muốn làm Digital Marketing cho ngành ô tô. Thiết kế cho mình một website bắt mắt và thu hút. Website chính là nơi cung cấp cho khách hàng những thông tin cũng như là những kiến thức cho khách hàng. Một website có nhiều thông tin hữu ích, những hình ảnh rõ nét sẽ gia tăng khả năng mua hàng hơn.

Bên cạnh việc có một giao diện đẹp thì website của bạn cần phải chuẩn SEO. Website có một cấu trúc chuẩn SEO sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn. Chỉnh vì vậy cần bạn lưu ý khi thiết kế hay lựa chọn dịch vụ thiết kế website cho mình.

Quảng cáo Google

Google Ads cũng sẽ giúp đưa website của bạn lên những vị trí đầu. Tuy nhiên với Google Ads bạn sẽ phải mất tiền cho Google. Để tối ưu chi phí một cách tối nhất là hãy lựa những từ khoá phù hợp với phân khúc và thế mạnh của bạn. Đừng nên chọn những từ khoá có độ cạnh tranh cao và giá thầu lớn. Nếu chọn không đúng sẽ tốn của bạn rất nhiều chi phí cho Google Ads

SEO

Đây là một công cụ giúp đạt được kết quả lâu dài và tối ưu chi phí nhất. Với SEO bạn cần kiên trì làm việc thì bạn sẽ giảm chi phí cho Google Ads rất nhiều. SEO sẽ giúp bạn lên top Google mà không mất nhiều chi phí. Việc luôn ở vị trí đầu sẽ giúp tăng khả năng khách hàng tiềm tìm đến bạn nhiều hơn. SEO có thể được xem là một công cụ Digital Marketing cho ngành ô tô nếu bạn muốn làm lâu dài.

Nếu bạn có thể kết hợp cả SEO và Google Ads tốt thì website của bạn sẽ có độ phủ sóng cao. Bạn thử nghĩ tất cả các kết quả ở những vị trí đầu đầu là của bạn thì việc khách hàng tìm đến bạn là chắc chắn.

Có rất nhiều loại SEO mà bạn lựa chọn sao cho phù hợp như SEO vị trí, SEO video, SEO bài viết, SEO Facebook. Bạn hay dùng công cụ phân tích SEO các đối thủ và từ đó thực hiện SEO tốt hơn. Nếu bạn làm tốt hơn thì website của bạn sẽ dễ dàng lên top.

Facebook Marketing

Mỗi ngày chi vài trăm nghìn chạy quảng cáo và có khoảng 3-4 có như cầu liên hệ. Đây được xem là kết quả không tồi cho những người mới bước chân vào nghề. Có rất nhiều loại quảng cáo nên bạn hãy lựa chọn cái nào phù hợp với kế hoạch của bạn để đạt hiệu quả.

Quảng cáo tăng like

Đây là một loại quảng cao giúp bạn gia tăng mật độ nhận diện thương hiệu. Loại quảng cáo này sẽ giúp đưa đến fanpage của mình đến những khách hàng tiềm năng. Và hãy viết một bài viết thật hay để thu hút lượt like của họ. Hãy thiết lập một quảng cáo tối ưu chi phí nhất nhưng vẫn có một lượng like khủng. Để được như vậy bạn cần có kiến thức về Facebook Marketing.

Quảng cáo bài viết

Đây là loại quảng cáo giúp bạn bán được hàng và tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Nếu bạn có một bài bán hàng chuẩn thu hút và target chuẩn thì khả năng bán hàng của bạn rất cao. Cần Xác định bài viết bán hàng theo mô típ nào để phù hợp với khách hàng. Cần xác định phải chạy bài quảng cáo như nào để tối ưu chi phí nhưng vẫn hiệu quả.

Remarketing

Một trong những cách tốt nhất để gợi ý và kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng. Quảng cáo này sẽ giúp bài quảng cáo của bạn tiếp cận được những khách hàng đã chú ý đến sản phẩm của bạn. Đây là những khách hàng tiềm năng và giúp bạn tiết kiếm chi pí hơn hẳn việc tìm người mới.

Remarketing không cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được. Một điều nữa về Remarketing là bạn không phải tốn nhiều chi phí như một quảng cáo mới.

Có nhiều phương thức giúp remarketing để bạn lựa chọn như qua website, qua video, qua email hay qua số điện thoại

Làm kênh Youtube

Để thu hút khách hàng giữa thời đại xu hướng video đang phát triển mạnh thì bạn cần có kênh Youtube. Bạn hãy xây dưng kênh Youtube chia sẻ thông tin nhiều hơn cho khách hàng về ô tô. Những kiến thức về xe, những lưu ý khi mua xe, những mẹo chọn xe,… tất cả những video này sẽ thu hút khách hàng và giúp bạn có khác hàng đấy.

Đánh Giá Kế Hoạch Digital Marketing Online Cho Ngành Ô Tô

Hãy kiểm tra và đánh giá kết quả thương xuyên theo từng giai đoạn thực hiện kế hoạch Digital Marketing cho ngành ô tô. Nên kiểm ra thường xuyên theo từng giai đoạn để nắm được tình hình và sửa chữa khi có sai sót. Kết quả không phải có được trong thời gian ngắn mà phải cần có thời gian đủ lâu để mang lại kết quả. Một kế hoạch Digital Marketing cho ngành ô tô để thấy được có hiệu quả hay không phải chờ sau 3-6 tháng. Chính vì thế nên hãy kiên trì thực hiện để đạt được kết quả tốt nhé.

Hi vọng với giải pháp Marketing Online cho lĩnh vực đào tạo lái xe ô tô sẽ giúp ban thành công trong lĩnh vực này.

 

error: Content is protected !!