Marketing online tại sao học được làm không được phần 02

Marketing online tại sao học được làm không được phần 02

Marketing online tại sao học được làm không được ? Bạn có muốn khám phám câu chuyện đằng sau vấn đề này ? Nếu có hãy tiếp tục lướt qua những dòng tiếp theo nhé !

Qua kinh nghiệm triển khai các dự án marketing online cho các doanh nghiệp, cũng như cá nhân, kết hợp với công tác giảng dạy và chia sẻ tại học viện. Tôi xin phép chia sẻ cùng Quý anh/chị những nguyên nhân cốt lõi cho vấn đề “ Marketing Online – Học được nhưng không làm được” đã được rất nhiều vị giám đốc và các bạn trẻ quan tâm khi gặp gỡ và trao đổi với tôi.

Với một vấn đề sẽ có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Song với bài viết này tôi xin phép chia sẻ những nguyên nhân cốt lỗi của vấn đề Marketing online tại sao học được làm không được.

Thứ nhất: Có chiến lược nhưng thiếu công cụ marketing online

Đây là vấn đề mang tính thực tế điển hình và khá phổ biến nhất hiện nay.  Bởi nhìn chung với  khóa học ngắn ngày, các trung tâm hiện tại trong giai đoạn này chỉ dừng lại ở mức giới thiệu tổng quát, một cách chung chung về ngành marketing online.

Tuy nhiên, nếu cứ phân tích theo hướng này thì quá chủ quan,  bởi có nhiều bạn cũng đã chia sẻ với tôirằng đã học 2 đến 3 tháng nhưng tại sao sau khóa học các bạn vẫn hoang mang và cần một cái gì đó rất cụ thể để có thể làm được ? và một câu hỏi được đặt ra ? Làm marketing online sẽ bắt đầu làm như thế nào ?

Lỗi này không phải lỗi của các bạn, lỗi này thuộc về những người dạy như chúng tôi. Với khóa học 02 đến 03 tháng, xem thời lượng và nội dung chương trình hiện nay. Tôi biết được mục tiêu khóa học chỉ dừng ở mức cung cấp cho bạn hiểu cấu trúc chiến lược marketing online gồm những phần nào, còn làm sao để triển khai chiến lược kinh doanh online đó thì đó thuộc một phạm trù khác mà vô tình để bạn phải tự tìm câu trả lời đó cho riêng mình.

Sau khóa học, các bạn có thể lên những chiến lược kinh doanh online tốt dựa trên những ý tưởng tuyệt vời nhưng mãi mãi sẽ không bao giờ “tự” triển khai được, bởi các bạn đã thiếu một điều hết sức quan trọng đó là các công cụ marketing online.

Để tìm hiểu cụ thể rõ rang chi tiết về các công cụ marketing online thì bạn cần một người dẫn dắt tốt với một khóa học bài bản.

Thứ 2: Thiếu kiến thức về thị trường – dành cho anh em kỹ thuật

Đây là vấn đề phổ biến bởi cái gì cũng có 2 mặt của nó, thường những người làm về kĩ thuật thì họ sẽ rất giỏi các công cụ nhưng kiến thức về thị trường dường như là số 0. Nếu có tìm hiểu thì chỉ dừng lại ở kiến thức lí thuyết mà lý thuyết và thực tiễn là một quãng đường dài. Do đó, mặc dù bạn có dư thừa về kiến thức các công cụ nhưng kinh nghiệm thực tiễn thì không có dẫn đến bạn chẳng làm được.

Với trường hợp này bạn đang thiếu kiến thức thực chiến. Vậy kiến thức thực chiến đâu ra, ai có đủ tiêu chuẩn và bản lĩnh để giúp bạn.

Lời khuyên cho bạn là hãy tìm những người con người có đủ kinh nghiệm, kết hợp với khả năng hệ thống hóa được kiến thức thị trường một cách bài bản và khoa học, thì mới có thể giúp bạn thực hiện được ước mơ của mình ?

Và đến đây có bạn sẽ hỏi tôi rằng tại sao tôi khuyên bạn phải gặp người vừa có kinh nghiệm và khả năng tư duy hệ thống chứ không phải là một người có kinh nghiệm là đủ ? Một câu hỏi thật thú vị cho những ai quan tâm ?

Vậy người có hội tụ hai tiêu chí trên thì có thể mang đến cho bạn những gì và người có kinh nghiệm thì có thể giải quyết triệt để vấn đề hay không ?

Người có kinh nghiệm chỉ giúp bạn đi một đoạn đường ngắn , chứ không thể giúp bạn đi xa được. Bởi “ Kinh nghiệm như một thứ thị hiếu, chỉ đứng trong giai đoạn này nhưng sẽ không đúng trong giai đoạn khác” (Trích “ Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới”).

Bởi chỉ có tính hệ thống, sự bài bản mới có thể tạo cho bạn sức mạnh vững trãi, là nền móng vững chắc cho mọi vấn đề, bao gồm cả kiến thức.

Thứ ba: Thiếu kinh nghiệm triển khai dự án thực tế – Học rồi nhưng không biết bắt đầu từ đâu ?

Việc triển khai một dự án marketing online thực sự không đơn giản như mọi người thường nghĩ, dự án marketing online bao gồm những gì, sẽ bắt đầu từ đâu, kết thúc như thế nào ? Tôi tin rằng số lượng người biết sẽ rất ít, đặc biệt đối với những bạn trẻ chưa trải qua các trận mạc trên thương trường thì thực sự điều này thật xa vời. Vậy làm thế nào để có kinh nghiệm triển khai dự án marketing online ? Phải chăng vừa làm, vừa học thì bạn sẽ có kinh nghiệm triển khai dự án, đây cũng được xem là một trong những phương pháp khá hữu hiệu hiện nay Những ! sẽ là tuyệt vời hơn, nếu trong quá trình thực hành dự án, bạn có được những anh/chị dày dặn trên thường trường chỉ dạy và hướng dẫn thì đỡ phải trả giá đắt cho những việc “ thiếu kinh nghiệm của mình.

“Hiện tại học viện đã và đang rất thành công chương trình vừa học, vừa triển khai dự án thực tế cho học viên. Sau khi học xong, học viên kết hợp với giảng viên hay những bạn có nhiều kinh nghiệm “trận mạc” triển khai dự án cho Học Viên ngay trong lớp học tại NUU. Điều này giúp bạn giảm thiểu những sai sót khi triển khai dự án, giảm thiểu mắc phải các sai lầm khi làm Marketing Online. Giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí rất nhiều, so với bạn tự học và tự làm”

Vậy còn chừ chừ gì nữa mà không cho bản than một cơ hội để trải nghiệm khóa học tuyệt vời cùng với NUU! NUU chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa thành công !

error: Content is protected !!
Liên hệ