Bộ tài liệu digital marketing cập nhật đầy đủ nhất từ người trong nghề

Digital Marketing – một trong số những công việc đang rất được yêu thích và lựa chọn bởi các bạn trẻ hiện nay. Theo đó, nhu cầu tìm kiếm các thông tin liên quan đến nhiệm vụ, công việc của vị trí này như thế nào cũng ngày càng nhiều. Và trong bài viết hôm nay, chúng tôi  sẽ cung cấp bộ tài liệu digital marketing cập nhật đầy đủ nhất từ người trong nghề đến bạn đọc những thông tin chi tiết, cụ thể nhất, đừng bỏ lỡ nhé!

  1. Digital marketing là gì?

“Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin” – Asia Digital Marketing Association.
Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng.

  1. Điểm khác biệt giữa Digital Marketing với Online Marketing / Internet Marketing

Khác biệt giữa digital marketing và online marketing

  • Digital marketing truyền thông điệp trên bất kỳ thiết bị số nào dù có kết nối với internet hay không. Online marketing chỉ nhận được thông điệp khi khách hàng kết nối internet (có dây hoặc không dây).
  • Hình thái của digital marketing đa dạng và biến ảo hơn, trong khi online chỉ xoay quanh các banner và hiệu ứng liên quan đến web.
  • Phương tiện truyền của digital marketing có NFC, Bluetooth, các thiết bị lưu trữ, billboard tương tác ngoài trời và bao gồm cả internet. Online marketing chỉ gắn liền với internet.
  • Khác biệt giữa digital marketing và online marketing

Sự phân biệt giữa 2 loại hình digital marketing và online marketing thực sự là không cần thiết. Vấn đề vẫn nằm ở khách hàng, họ ở đâu ta truyền thông ở đó để tiếp cận được nhiều khách hàng với chi phí lớn nhất. Tại các công ty công nghệ nổi tiếng đang áp dụng một thuật ngữ là growth hacking.  Theo như ghi nhận từ hoạt động này, growth hacking như là một hình thức tương tự như digital marketing nhưng nó thiên về việc tăng trưởng khách hàng sử dụng.

  1. Các hình thức và công cụ nào dùng cho Digital Marketing

Website Designer ( Thiết kế website bán hàng )

Online advertising (Quảng cáo trực tuyến)

Email marketing (Tiếp thị qua email)

SEM – Search engine marketing ( Paid listing – quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, tại Việt Nam rất phổ biến Với Google Adwords)

SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)

Online PR (PR trực tuyến)

Mobile marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)

Social Media ( PR qua mạng xã hội )

  1. Tại sao digital marketing lại quan trọng như thế ?

Có thể nói với khả năng thay đổi nhanh chóng ở Việt Nam hiện nay thì các Tài liệu Digital Marketing lại càng quan trọng nhờ nó mà việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo online về sau sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn, sau đây là các lý do chính khiến cho nó quan trọng như thế :

+ Khả năng tương tác cao

+ Tiết kiệm thời gian và tiện lợi

+ Khả năng quản lý, kiểm soát nhanh chóng

+ Chia sẻ đến mọi người

+ Có thể lặp lại sự ảnh hưởng của các sự kiện liên tục dài lâu bất cứ khi nào

+ Tăng sự trải nghiệm nội dung phong phú đến mọi người

+ Yếu tố vui vẻ

Tóm lại các kiến thức về Tài liệu Digital Marketing là rất rộng lớn nó bao hàm 2 mảng chính là Internet Marketing và Digital Marketing với rất nhiều kiến thức mở rộng khác. Mình chỉ có thể cung cấp cho bạn các kiến thức cơ bản học marketing online và phân biệt giữa 2 mảng mà mọi người vẫn hay lầm lẫn là Internet Marketing và Digital Marketing để các bạn có thể hiểu rõ hơn và áp dụng cho công việc của mình sau này.