Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Phòng Khám Tốt Nhất Hiện Nay?

Kinh doanh trong lĩnh vực y tế cần rất nhiều yếu tố để quyết định sự thành công, một số yếu tố thuộc về con người như: uy tín của bác sỹ, sự thân thiện, trách nhiệm, sự chu đáo, khéo léo… và một số yếu tố về sản phẩm, dịch vụ như: chất lượng, sự mới lạ, độc đáo… Nhưng tất cả các yếu tố này đều phải có một chung một điểm đó là hướng về sự hài lòng và thu hút khách hàng. Hôm nay xin giới thiệu anh em các phương pháp và cách thức tìm kiếm khách hàng cho phòng khám hết sức đơn giản mà ai ai cũng điều có thể thực hiện được.

1. Tìm kiếm khách hàng phòng khám thông qua mạng – Đơn giản ai cũng có thể làm được

a. Tìm khách qua hệ thống facebook

– Lập một page đơn giản thôi
– Chạy quảng cáo page đó
– Trả lời các bình luận của khách hàng
– Hình thức chạy quảng cáo : Chạy tự do chỉ cần nhằm đến 3 yếu tố: Khu vực muốn quảng cáo, độ tuổi và giới tính là xong

b. Tìm kiếm khách hàng thông qua tìm kiếm trên google – 30 triệu bệnh nhân đang chờ bạn

– Xác định các từ khóa cần chạy
– Tiến hành chạy quảng cáo trên google
– Chờ khách hàng gọi đến và tư vấn
✪ Ví dụ để trực quan hơn: trong dự án dây chằng chéo của Bác Sĩ Trương Công Dũng, Mình xác định 4 bộ từ khóa
– Dây chằng chéo trước
– Dây chằng chéo sau
– Dây chằng chéo đầu gối
– Những câu hỏi liên quan đến dây chằng chéo
Xác định từ khóa xong, tiến hành setup trên google và kết quả bạn sẽ thấy ở đây :

c. Tìm kiếm khách hàng thông qua các diễn đàn và các nhóm trên facebook ( Bình luận các vấn đề mà khách hàng đang thảo luận)

– Bình luận các diễn đàn website trẻ thơ, các nhóm trên facebook là hiệu quả nhất hiện nay
– Ví du: Lên google SEACH “Đứt dây chằng chéo nên khám ở đâu tốt” sẽ lên webtretho. Mình đi bình luận những tin như vậy, khách hàng sẽ tăng độ tin tưởng cho chúng ta.

2. Tìm kiếm khách hàng qua các khách hàng cũ – cách làm marketing 0 đồng

– Hãy để khách hàng họ Marketing 0 đồng cho mình đó là cách làm marketing thông minh nhất hiện nay.
– Tuy nhiên để trả giá cho sự 0 đồng đó, bạn phải biết chăm sóc họ từng ly , từng tí về sức khỏe hay bệnh tình của họ
– Hãy cố gắng chăm sóc, rồi một ngày sẽ hái quả sớm

Việc tìm kiếm khách hàng qua mạng internet vẫn là cách đơn giản nhất và nhanh nhất hiện nay. Chỉ cần chịu khó đầu tư học hỏi một xíu thì bạn có thể hoàn thành tốt công việc của mình

3. Tiếp cận, thu thập phản hồi của khách hàng

Một điều quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng là khuyến khích khách hàng đưa ra phản hồi, lắng nghe và phân tích những gì họ chia sẻ. Những phản hồi có thể cung cấp kiến thức hữu ích để hỗ trợ phát triển sản phẩm và cải thiện dịch vụ, đồng thời đem đến sự hài lòng và khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của phòng khám. Bạn càng có nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện có thì bạn lại càng dễ dàng quyết định độ lớn của nhóm khách hàng bạn nhắm đến, có được một cái nhìn toàn diện về khách hàng và đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn.

4. Xem xét triển khai chương trình khuyến mãi

Đòi hỏi quan trọng nhất đối với các phòng khám/ bệnh viện tư là làm thế nào để luôn đạt được lợi nhuận trong khi vẫn thỏa mãn ngân sách, gia tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như phát triển thị phần của doanh nghiệp. Để đạt được điều đó, điều quan trọng là các phòng khám/ bệnh viện tư nên thiết lập các mức giá thích hợp nhằm hỗ trợ các chiến lược marketing, sau đó bổ sung với những ưu đãi và hoạt động khuyến mãi nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh.

Vào những thời điểm lượng cầu xuống thấp hoặc thị trường khó khăn, phòng khám/ bệnh viện tư có thể tung ra những chương trình khuyến mãi giảm giá/ quà tặng để thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời đảm bảo dòng thu đều đặn cho phòng khám/ bệnh viện tư.

5. Xác định khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng là yếu tố hết sức quan trọng, vì thế các công ty đang cố gắng đưa ra những chiến lược mới nhằm khai thác lợi nhuận từ lượng khách hàng này cho tương lai. Đánh giá nguồn lợi nhuận từ lượng khách hàng này có thể mang lại, trên cơ sở đó xây dựng những chương trình tiếp thị hiệu quả là những bước đầu tiên của chu trình bán hàng đối với khách hàng tiềm năng.

Trên đây mình xin chia sẽ Cách tìm kiếm khách hàng cho phòng khám hiện nay. Hy vọng giúp các bạn sẽ áp dụng được phần nào. Chúc các bạn sớm thành công !