Tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm

Cuộc sống bận rộn, việc mua sắm các mặt hàng mỹ phẩm online đã trở nên cần thiết. Không chỉ đa dạng sản phẩm mà còn dễ dàng được tư vấn tận tình. Chính vì thế mà nhiều cửa hàng bán mỹ phẩm online đang cạnh tranh nhau. Thế thì, tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm ở đâu dễ và hiệu quả?

Lên chiến lược để tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm

Khách hàng là ai, nhu cầu của họ là gì?

Bất cứ một công việc nào, bạn phải tìm hiểu thật kỹ về khách hàng mục tiêu của mình, để có kế hoạch cụ thể, chi tiết với tập data khách hàng đó.

Mỗi một đối tượng khách hàng có một đặc điểm, cách thức và các dòng mỹ phẩm hướng đến khác nhau. Đối tượng mua sắm sử dụng thường là người trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng và nhu cầu mua hàng ở tầm trung, không đòi hỏi loại mỹ phẩm quá cao cấp, hoặc là xu hướng mua hàng theo sức “hot” và xu hướng của mỹ phẩm tại một số thời điểm.

Hãy luôn luôn nhớ “Nội dung là số Một”

Nội dung là những gì mà khách hàng đọc được, nhìn thấy được, nên hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng. Tự sáng tạo và chụp ảnh sản phẩm của mình, còn không làm được thì thuê thợ nhưng đừng quá làm “lố” nó, hãy làm cho khách hàng tin tưởng rằng, hình ảnh họ nhìn thấy không khác gì sản phẩm thật ở ngoài đời thực.

Online liên tục

Hãy online liên tục, có thể cả 24/7 để trả lời những câu hỏi về sản phẩm và cách đặt hàng của khách hàng một cách nhanh nhất có thể. Khách hàng rất dễ thay đổi quyết định, bạn có nhiều nhất là 30p để trả lời cho một câu hỏi, chắc chắn bạn phải túc trực thường xuyên để đảm bảo không khách hàng nào bỏ đi vì sự im lặng của mình.

Không bỏ qua quảng cáo, tăng cường khuyến mãi theo sự kiện

Thích được hưởng khuyến mãi và giảm giá, tâm lý khách hàng là vậy. Nên việc đưa ra các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sức mua của họ. Ngoài một số chương trình khuyến mãi, giảm giá, bạn có thể làm thẻ thành viên, thẻ tích lũy điểm, hay thẻ VIP…cho khách hàng để giữ khách và đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng riêng biệt của shop.

Nhưng không nên quá lạm dụng, hãy có chiến lược phù hợp, tốt nhất là bám theo các mùa sale trong năm, và lúc cần xả hàng tồn. Nếu không bạn biến shop của mình trở thành cửa hàng giảm giá trong mắt khách hàng rồi đó.

4 cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm

  1. Tìm kiếm Google, con đường ngắn nhất giữa SẢN PHẨM và KHÁCH HÀNG

Đây là kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất trong ngành mỹ phẩm. Sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận với khách hàng qua “từ khóa” mà khách hàng sử dụng Google để tìm kiếm. VD: mỹ phẩm hàn quốc, mỹ phẩm trắng da tốt nhất hiện nay, …

 Thông qua việc chạy quảng cáo Google Adwords

Có thể bạn chưa biết cách chạy quảng cáo Google Awords hay chưa hiểu rõ cách hoạt động của nó. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu sơ lược về Adwords để bạn nắm được cách chạy như thế nào là hiệu quả trên một số công cụ hiện nay.

Quảng cáo google giúp website bạn ở vị trí 1,2,3 từ đó giúp dễ dàng được khách hàng để ý và nhấp chuột vào nhất.

Nhưng một vài thông tin cho rằng việc chi tiền mạnh thì quảng cáo của bạn sẽ được ở vị trí cao hơn thật sự chưa hoàn toàn chính xác, tuy nhiên điều chắc chắn rằng quảng cáo của bạn ở vị trí cao khi đáp ứng nhiều yếu tố mà google quan tâm trong đó có chi phí

3 yếu tố google quan tâm ngoài chi phí :

– Từ khóa quảng cáo ( Từ khóa nào chi phí sẽ thấp nhất mà người đọc dễ tìm nhất ?)

– Thông điệp quảng cáo ( Điều gì khách hàng bạn đang cần nhất ?)

– Trang đích trỏ về ( Nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu, nơi bạn có thể chốt sale tốt nhất là bài viết

Bạn mới khởi nghiệp nên quỹ vốn cũng khá hạn hẹp. Hôm nay tôi sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ sau:

  • Nội dung trang đích đến của quảng cáo phải trùng chứa từ khóa, trùng với thông điệp và từ khóa chạy quảng cáo
  • Tối đa hóa tốc độ load website để giảm thiểu chi phí
  • Bài viết tối ưu hóa chuẩn SEO để tiết kiệm chi phí

Thông qua SEO ( đưa website lên top 10 google )

SEO là phương án tối ưu nếu bạn không có nhiều chi phí để chạy quảng cáo Google Adwords trong thị trường cạnh tranh gay gắt này.

Seo giúp website lên TOP không tốn phí, có thể giữ hạng lâu dài điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn nhiều hơn.

Kết hợp với quảng cáo Goole thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,… để từ đó người đọc đi tới đâu cũng có thể thấy được bạn.

– Công cụ phân tích đối thủ để biết đối thủ hơn và thua mình ở điểm nào từ đó tìm ra điểm khác biệt trong cách Seo mang lại hiệu quả cao mà không tốn nhiều nguồn lực và rút ngắn thời gian

– Công cụ phân tích tình trạng website của bạn để có thể đánh giá hiệu quả hoạt động từ đó có hướng điều chỉnh

Các công nghệ SEO

– Blogger

– WordPress

  • Đi học khóa học SEO chuyên nghiệp: 1,8 – 3,4 triệu /khóa
  • Chọn các lớp miễn phí chất lượng đảm bảo với mức phí hộ trọ 800k
  • Tự học SEO nếu bạn có đủ kiên trì, đam mê (tự mua sách, tài liệu lưu ý cần chọn lọc cẩn thận)
  1. Cách Tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm qua Facebook

Với hơn 60 triệu tài khoản người dùng, Facebook chắc chắn là thị trường đầy tiềm năng để bạn nhanh chóng có được những khách hàng đầu tiên. Tuy nhiên, vì quá màu mỡ nên sẽ khó tránh khỏi tình trạng cạnh tranh khốc liệt. Hiện nay, hầu hết dân sale đều áp dụng cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm sau đây trên Facebook:

Chạy quảng cáo: Bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook thì bạn sẽ cần những điều sau đây:

  • Có tài khoản Facebook
  • Thẻ Visa thanh toán quốc tế
  • Trong tài khoản thẻ của bạn phải có 1 số tiền khoảng 500.000 đồng
  • Những thông tin tài khoản trên Facebook của bạn bắt buộc phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng.

Tiếp đó, bạn thực hiện các bước sau để tạo quảng cáo trên Facebook

  • Tạo 1 tài khoản Facebook, từ tài khoản Facebook đó hãy tạo 1 Fanpage.
  • Tạo quảng cáo
  • Thiết kế nội dung mà bạn muốn chạy quảng cáo
  • Tiếp theo là chọn đối tượng mà quảng cáo của bạn nhắm đến tuổi, giới tính, sở thích…
  • Thiết lập ngân sách của bạn và đấu giá cho việc quảng cáo,
  • Thiết lập thẻ thanh toán Visa

Các dạng quảng cáo

  • Quảng cáo tăng like

Những bài viết nào sẽ giúp trang Fanpage của bạn nhận được nhiều like? Muốn đạt được hiệu quả trong quảng cáo thì bạn cần thiết lập những gì?

  • Quảng cáo bài viết

Nội dung quảng cáo bài viết phải phù hợp với dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, nội dung còn phải phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, ngoài ra còn phải để ý đến việc thiết lập cách chạy quảng cáo để giảm thiểu tổn thất về chi phí nhưng vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.

  • Quảng cáo địa điểm

Ở loại quảng cáo này, sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở cụ thể khu vực nào, phạm vi bán kính như thế nào.

Remarketing Đây là loại hình quảng cáo mà bạn nên chú ý đến nhất. Thay vì quảng cáo lại 1 nội dung mới thì bạn chỉ cần thời gian chạy lại nội dung đã từng quảng cáo qua. Bạn không cần tốn thời gian gây chú ý với khách hàng nữa. Việc tái quảng cáo này không cần tốn nhiều chi phí và công sức nhưng hiệu quả vẫn sẽ như chạy quảng cáo mới.

Dư điểm lớn nhất của Remarketing đó chính là bạn không cần có nhiều thông tin về khách hàng nhưng vẫn có thể làm được. Và không cần tốn quá nhiều chi phí khi bạn thiết lập quảng cáo,

Có 4 phương thức dùng trong Remarketing hiện nay:

  • Qua website
  • Qua video
  • Qua email, số điện thoại
  • Qua tên, số điện thoại.

Hệ thống chức năng:

Hệ thống chức năng sẽ giúp việ tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Đồng thời, nó cũng giúp bạn quản lí các quảng cáo do mình thiết lập 1 cách dễ dàng hơn. Đây là 1 vài tính năng trong hệ thống chức năng:

  • Power Editor: giúp cho việc quảng cáo của bạn dễ dàng hơn.
  • Pixel: hỗ trợ bạn thu thập thông tin của khách hàng
  • Đối tượng dùng để tạo tệp khách hàng
  • Trình quảng lí quảng cáo, hỗ trợ việc thống kê và công việc quản lí quảng cáo của bạn.
  • Trình quản lý doanh nghiệp: mục này dành cho doanh nghiệp có nhiều nhân viên cùng dùng 1 tài khoản thẻ được quản lí dễ dàng hơn.

Hệ thống kĩ thuật hiện nay

Nhờ những kĩ thuật này, việc tương tác với khách hàng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với trước. Các “đường tắt” này sẽ giúp tiết kiệm 1 khoảng thời gian, nhưng hiệu quả vẫn đạt được như bạn mong muốn. Sau đây là những công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Kỹ thuật tăng like
  • Kỹ thuật tăng view
  • Kỹ thuật check-in
  • Kỹ thuật live stream

Vào page của đối thủ:

Đối với tìm kiếm khách hàng trong thì đây cũng là 1 nguồn cho bạn tìm kiếm khách hàng. Bạn có thể sàng lọc khách hàng kha khá từ việc tận dụng này. Cách tiếp cận khách hàng này sẽ khiến cho họ thêm được 1 sự lựa chọn khác và có sự so sánh từ đối thủ.

3. Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm qua các diễn đàn

Internet biến mọi thứ trở nên dễ dàng, tạo được sự kết nối giữa mọi người với nhau nhanh chóng hơn. Ví dụ như cách trang web: webtretho.com, lamchame.com, anmacdep.com…

Các bạn có thể tận dụng những trang web này để tìm kiếm khách hàng trên mạng, vì bạn không cần phải tốn thời gian để tập hợp họ lại. Việc duy nhất bạn làm chỉ là giới thiệu để họ biết về sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Có 2 loại hình cho bạn lựa chọn:

  • Đăng tin tốn phí Tức là bạn sẽ phải trả 1 khoản phí nhất định cho bài đăng của mình. Nhưng bạn cần phải lưu ý nội dung và các thông tin bạn đăng cũng phải có hấp dẫn để thu đối tượng cũng như viết tiêu đề cho đúng đối tượng bạn nhắm tới.
  • Đăng tin miễn phí lên top Muốn làm được điều này, bạn cần phải có kỹ thuật và hiểu biết nhất định, bạn có thể tham khảo trong bộ tài liệu SEO của MOA (có cả video hướng dẫn cụ thể).
  1. Tìm khách hàng qua các đoạn video

Hình ảnh và âm thanh sẽ khiến cho người xem ghi nhớ sâu hơn cũng như có ấn tượng cao hơn so với cách đọc thông thường. Vì vậy đối với hình thứ này, bạn phải chú trọng những hình ảnh đẹp mắt, tính bắt mắt cao, như vậy sẽ khiến bạn có thể đưa ra 1 video clip hấp dẫn về sản phẩm của bạn.

Nếu video của bạn đủ sức để cuốn hút sự theo dõi của người xem, thì bạn sẽ tìm kiếm được 1 lượng lớn khách hàng trên mạng đấy.

  • Tự thiết kế video kết hợp với công nghệ SEO

Muốn thực hiện được điều này, bạn phải có cho mình kỹ thuật làm video khá tốt. Nếu chưa có được kĩ năng đó, hãy đến đăng kí ngay khóa học về cách làm video hoặc bạn có thể tự học, hoặc tham khảo tài liệu SEO của MOA nhé. Bài viết khá kỹ và dễ hiểu đấy.

Kinh doanh ngành nào cũng sẽ thành công nếu có đam mê. Hãy kiên nhẫn, bình tĩnh giải quyết vấn đề, đặc biệt là nhớ kỹ là ‘chậm mà chắc”, sau đó  ‘nhanh mà chắc’. Hãy yên tâm, nếu đã hội tụ mọi yếu tố tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm trên, không chỉ bán mỹ phẩm online mà bán bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ gì bạn cũng sẽ dễ dàng thành công hơn nhiều đấy.