Các phương pháp làm digital marketing hiệu quả

 

Bạn vẫn hay thường nghe nói đến Digital Marketing? Môi trường Digital Marketing đang mở ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội để đầu tư và phát triển. Để có thể cạnh tranh, doanh nghiệp phải linh hoạt, đổi mới từng ngày và có các phương pháp làm digital marketing hiệu quả.

Digital marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu về các phương pháp làm digital marketing hiệu quảbạn đọc cần trả lời được câu hỏi digital marketing là gì?

Digital Marketing là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính kết hợp cùng các hình thức truyền thông tương tác để nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, thương hiệu, đồng thời phát triển các chiến lược marketing nhằm đưa sản phẩm và dịch vụ đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nói về điểm khác biệt lớn nhất của Digital Marketing và Traditional Marketing đó chính là việc ứng dụng của công nghệ. Digital Marketing sử dụng SEO, SEM, Email marketing, Viral marketing và gần đây nhất xuất hiện thêm Mobile marketing.

Các công cụ cơ bản của digital marketing

1. SEO (Search Engine Optimization)

Được hiểu là giải pháp tối ưu website để website có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm trang web. Bên cạnh đó, áp dụng thêm các phương pháp Marketing online khác cũng là 1 phần trong SEO vì chúng giúp thứ hạng hiển thị trên các bộ máy tìm kiếm thông dụng như Google, Facebook…

3 yếu tố quan trọng nhất của SEO là:

  • Content (nội dung)
  • Backlinks
  • Views

2. SEM (Search Engine Marketing)

Có thể nói, SEM là một phần trong marketing online, trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như: Bing, Google, hay Yahoo, Facebook,…SEO là một nhánh con của SEM. Marketing trên các công cụ tìm kiếm là SEM, thì tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là SEO.

Khi mà con người online ngày càng nhiều thì hành vi của người mua hàng cũng thay đổi theo, họ online nhiều hơn đồng thời với nhu cầu tìm kiếm nhiều hơn. Khi có sự quan tâm, thích thú đến một mặt hàng nào đó họ sẽ search, và đây là thời điểm, vị trí để làm SEM.

3. Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

Là một chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối các content giá trị, liên quan và liên tục tới thị trường nhằm mục đích biến họ thành khách hàng và từ khách hàng sang khách hàng mua lại. Nói cách khác là việc bạn tạo nên những nội dung hấp dẫn, liên quan, thú vị và có giá trị để tiếp cận, thay đổi và thuyết phục.

4. Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội)

Có thể hiểu đây là một loại hình thức marketing được thực hiện thông qua phương tiện truyền thông mạng xã hội. Nói cách khác, social media marketing là tập hợp các chiến lược, kế hoạch marketing nhắm đến việc tương tác xã hội giữa người dùng qua mạng xã hội, tạo ra các nội dung có ích để người dùng chia sẻ qua mạng xã hội. Gia tăng sự nhận biết thương hiệu qua mạng xã hội.

5. Email Marketing (Tiếp thị qua thư điện tử)

Là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Nghĩa rộng hơn của Email Marketing, thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng hiện có hoặc mới để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng nhằm thúc đẩy việc kinh doanh lặp lại.

Lợi ích của email marketing:

  • Tiết kiệm rất nhiều thời gian
  • Chi phí rất thấp – Tạo ra lợi ích lớn
  • Đem lại những đơn đặt hàng bất ngờ

6. Mobile Marketing (Tiếp thị qua di động)

Đây là hình thức tiếp thị trên di động, sử dụng phương tiện di động để giới thiệu/quảng cáo các thông tin sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng hay nói cách mobile marketing là tất cả các hình thức kết nối đến người tiêu dùng thông qua thiết bị di động cá nhân.

7. Quảng Cáo Banner Online

Một hình thức đặt quảng cáo trên website. Trên mỗi website đặt các vị trí với những kích thước phù hợp. Với lời giới thiệu, các thông điệp, video, hình ảnh để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua các hình ảnh, thông tin bắt mắt người dùng sẽ nhấp chuột vào quảng cáo. Từ quảng cáo banner này link liên kết sẽ đưa khách hàng tới website đích của doanh nghiệp, nơi có đầy đủ thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng cáo.

  1. Sự cần thiết của áp dụng các phương pháp Digital marketing

Theo số liệu mới được công bố bởi Tổ chức thống kê số liệu Internet quốc tế (internetworldstats), tính đến hết tháng 30/06/2016, Việt Nam có khoảng 95,261,021 người trong đó có khoảng 49,063,762 triệu người dùng internet, đạt mức thâm nhập/dân số là 51.5 %. Số lượng người dùng nói trên bao gồm người truy cập internet

tất cả các phương tiện hỗ trợ (PC, laptop, điện thoại ). Riêng Facebook mạng xã hội lớn nhất hiện nay có khoảng 40 triệu người dùng tại việt nam và con số này không ngừng tăng lên. Là một chủ doanh nghiệp chắc chắn khi nhìn thấy những con số thống kê đó bạn sẽ thấy được một thị trường tiềm năng đang chờ đợi mình. Một lượng lớn người dùng với đa dạng độ tuổi, ngành nghề, giới tính đang ngày ngày hiện diện trên internet và rất có thể khách hàng tiềm năng của bạn đang nằm đâu đó trong số những người đó. Họ cần những nhân viên biết làm công cụ vận dụng vào các phương pháp làm digital marketing hiệu quả nhất.

Vậy làm thế nào để bạn có thể tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng đang tiềm ẩn trên internet của mình. Trong trường hợp này sử dụng công cụ online marketing là một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn. Để thấy được sự cần thiết của Digital marketing, dưới đây là những ưu điểm mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Với sự hiệu quả của các phương pháp làm Digital Marketing hiệu quả như thế này thì việc các công ty cần những nhân viên làm Digital marketing sẽ ngày càng nhiều. Mà hiện nay thì những người làm Digital marketing lại không đủ để đáp ứng nhu cầu của các công ty. Nếu bạn thích các công việc liên quan đến các việc của Digital marketing thì bạn nên nhanh tay đăng ký khóa học Digital marketing cho mình.

Các phương pháp làm digital marketing trên sẽ giúp các marketer có được chiến lược hiệu quả cho mình. Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, ai có độ phủ sóng truyền thông trên social media mạnh thì đơn vị kinh doanh đó sẽ đạt được thành công. Vì vậy vừa mang lại hiệu quả mà chi phí tiết kiệm là những tiêu chí để doanh nghiệp mang về thành công cho mình.