Entity là gì? Hướng dẫn xây dựng entity hoàn chỉnh chi tiết, dễ hiểu

Entity là gì? Hướng dẫn xây dựng entity hoàn chỉnh chi tiết, dễ hiểu

Entity là thuật ngữ không còn xa lạ đối với chiến dịch xây dựng website của bất cứ doanh nghiệp nào. Đặc biệt đối với SEO, entity đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, mang đến một kết quả SEO mang tính bền vững cao. Bạn hiểu như thế nào về thuật ngữ entity? entity là gì? Làm thế nào để có thể xây dựng entity hoàn chỉnh? Những thắc mắc sẽ được Moa Marketing giải đáp tường tận trong bài viết dưới đây.

Entity là gì?

Entity là gì?

Entity được biết đến là một thực thể hiển diện trên nền tảng internet với đầy đủ 4 yếu tố cơ bản gồm:

  • Đơn lẻ 
  • Duy nhất
  • Có thể xác định rõ ràng
  • Có thể phân biệt được

Entity không chỉ là những đối tượng hữu hình (địa điểm, con người, sự vật,…) mà còn là những đối tượng vô hình (ý tưởng, khái niệm, cảm xúc, màu sắc,…)

Tầm quan trọng của entity trong SEO

tầm quan trong của entity trong SEO

Entity đóng một vai trò hết sức quan trọng và không thể thiếu trong SEO. Entity được xem là yếu tố cần thiết để giúp cho Google có thể nắm bắt được một cách dễ dàng mối quan hệ giữa những thực thể với nhau. Lợi ích tuyệt vời mà Entity mang đến cho SEO phải kể đến như:

  • Entity giúp tạo được độ uy tín lớn cho domain của trang web
  • Hỗ trợ đắc lực trong việc đưa các từ khóa của trang web dễ dàng lên top trên công cụ tìm kiếm của Google
  • Entity còn giúp website có thể phục hồi nhanh chóng trong trường hợp gặp phải bị các bên chơi xấu, báo cáo vì entity đã được xác định và có độ tin cậy cao.
  • Entity giúp cho kết quả SEO thực sự mang tính bền vững cao, đồng thời giúp chiến dịch SEO thu về hiệu quả nhanh chóng nhất.

Nói tóm lại, vai trò của Entity đối với SEO và website chính là tạo được uy tín, giúp hưởng được nhiều hơn những đặc quyền từ Google. Vì thế các SEOer không ngừng nỗ lực  và cố gắng để tạo ra entity cho website của mình.

Cơ chế xếp hạng entity của Google 

Cơ chế xếp hạng entity của Google 

Google công bố cơ chế xếp hạng entity vào năm 2015 dựa trên 4 yếu tố cơ bản sau:

Yếu tố về sự liên quan

Cơ chế xếp hạng entity của Google dựa trên sự liên quan nghĩa là được xác định dựa trên mạng lưới của các entity có trên website. Chẳng hạn, khi bạn gõ vào từ khóa tìm kiếm nào đó, kết quả trả về cho bạn sẽ là 2 entity được xác định là có liên quan đến nhau.

Yếu tố về sự đóng góp

Tiêu chí về sự đóng góp được đo lường dựa trên các yếu tố từ bên ngoài nhưng trực tiếp tác động đến entity đó. Ví dụ khi bạn đánh giá năng lực của một công ty thiết kế web nào đó, bạn sẽ dựa trên kinh nghiệm của đội ngũ kỹ thuật viên chứ không đánh giá công ty đó có bao nhiêu giao diện, được đánh giá như thế nào trên các trang mạng xã hội,…

Yếu tố về giải thưởng đạt được

Cơ chế xếp hạng entity của Google còn được đo lường dựa trên những giải thưởng đạt được của entity để xác định độ uy tín.

Yếu tố về mức độ nổi tiếng

Google tiến hành xác nhận dựa trên những link liên kết ngoài, những bài đánh giá, tỷ lệ tìm kiếm, truy  cập,…Nếu đảm bảo được giá trị của những thông tin này thì đồng nghĩa với độ nổi tiếng càng cao, vượt xa các đối thủ cạnh tranh.

Hướng dẫn xây dựng entity hoàn chỉnh

Hướng dẫn xây dựng entity hoàn chỉnh

Tùy vào mục đích sử dụng website mà nhà thiết kế có thể xây dựng entity theo quy trình phù hợp nhất. Nhìn chung, các bước cơ bản để xây dựng một thực thể entity hoàn chỉnh là:

Sử dụng hiệu quả các trang mạng xã hội nổi tiếng

Truyền thông qua mạng xã hội được xem là một giải pháp tuyệt vời trong kinh doanh. Nó trở thành một phần không thể thiếu trong tiêu chí mà Google sử dụng để đánh giá về uy tín cũng như mức độ phủ sóng của trang web. Vì thế, việc sử dụng hiệu quả các trang mạng xã hội để xây dựng một entity sẽ mang lại hiệu quả cao. Hãy tận dụng những trang mạng này để quảng bá thương hiệu, liên kết trang web với các trang mạng để Google có thể dễ dàng xác minh. 

Sử dụng liên kết nội bộ

Sử dụng liên kết nội bộ trong xây dựng entity sẽ giúp cho Bot của Google có thể theo dõi luồng đi, luồng liên kết giữa những thông tin một cách dễ dàng nhất. Thông qua đó việc đánh giá trang web biết được có sự thống nhất về nội dung và thương hiệu hay không. 

Sử dụng Google Map

Tiện ích của các công cụ Google là không thể phủ nhận, trong đó Google Map được xem là nền tảng tuyệt vời được đánh giá cao. Sử dụng Google Map để định vị thương hiệu, vị trí của mình sẽ là giải pháp cải thiện hiệu quả nhất thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm của Google. 

Sử dụng kỹ thuật tối ưu cho nội dung

Tối ưu hóa nội dung website là việc làm hết sức quan trọng. Bạn cần đảm bảo mọi nội dung trên trang web của mình phải đảm bảo độc đáo, sáng tạo, không đụng hàng nhưng phải xoay quanh chủ đề chính của trang web. Cần làm sao để tối ưu thường xuyên nội dung trên trang để công cụ tìm kiếm của Google thấy rằng bạn đang thực sự rất quan tâm chăm lo cho website này.

 

Sử dụng các đánh giá Social entity

Sử dụng các đánh giá Social entity bằng cách tận dụng các review liên quan đến dịch vụ/ sản phẩm của mình trên social, mục đích là tăng độ tín nhiệm và tin cậy của website.

Sử dụng công cụ đánh giá từ bên ngoài

Để xây dựng entity hoàn chỉnh không thể thiếu bước sử dụng các công cụ đánh giá từ bên ngoài. Việc làm này giúp cho website khẳng định được uy tín của thương hiệu, tăng độ tin cậy hơn rất nhiều.

Làm thế nào để tối ưu entity?

Làm thế nào để tối ưu entity

Có rất nhiều cách để tối ưu entity cho website tùy vào nhu cầu của người dùng:

Xây dựng nội dung theo level nhằm tạo ra được một hệ thống nội dung chất lượng trên trang web của bạn. Áp dụng phương thức thông thường nhất là bài Pilar và Cluster. Bên cạnh đó cần đảm bảo được nội dung trên trang không được trùng lặp, nội dung phải mang tính sáng tạo cao, đem lại giá trị cần thiết cho người đọc.

Bắt tay chú trọng xây dựng những liên kết ngoài là cách để tối ưu entity hiệu quả. Ngoài hệ thống các internal link hay đi backlink thì entity sẽ hỗ trợ trang web  cải thiện rất nhiều về mặt thương hiệu.

Cập nhật thường xuyên Google My Business để được Google quan tâm, đánh giá cao. Ngoài ra việc thêm Schema để cung cấp những tin tức liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ một cách nhanh chóng và tối ưu.

Kết luận

Trên đây là những giải mã thắc mắc về entity là gì và cách xây dựng một entity hoàn chỉnh. Hy vọng rằng đây là cẩm nang hữu ích dành cho mọi nhà thiết kế khi bắt tay xây dựng website chuyên nghiệp có được chỗ đứng vững chắc trong top Google.

You may also like...

Popular Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *