Giải pháp Marketing Online cho kinh doanh bất động sản

Bất động sản là một trong những ngành nghề có sức nóng hiện nay, người người nhà nhà đua nhau làm bất động sản. Đi đâu cũng thấy bán đất, bán nhà,…hỏi nghề nghiệp thì ai ai cũng bảo làm bất động sản. Tại sao bất động sản lại có sức hút đến vậy? Và làm sao để cạnh tranh được trong ngành nhiều biến động này? Giải pháp Marketing Online cho kinh doanh bất động sản là điều bạn cần hướng đến.

1. Cơ hội phát triển của kinh doanh bất động sản

Năm 2019, thị trường bất động sản Việt Nam có sự tăng trưởng ở nhiều phân khúc. Thị trường bất động sản Việt Nam sẽ tiếp tục sôi động khi tăng trưởng kinh tế vĩ mô ổn định và GDP tăng trưởng, mở ra cơ hội đầu tư đối với nhiều phân khúc khác nhau của thị trường.

Việt Nam đang trong giai đoạn dân số vàng với dân số hơn 93 triệu người, trong đó gần 60% có độ tuổi dưới 35, khoảng 50 triệu người đang sử dụng internet, chiếm 53% dân số (cao hơn tỷ lệ trung bình của thế giới là 46,64%). Điều này mở ra cơ hội mới cho ngành bất động sản: tận dụng lợi thế công nghệ thông tin trong kỷ nguyên kỹ thuật số và kinh doanh bất động sản qua mạng.

Theo đó, giải pháp Marketing Online cho kinh doanh bất động sản đang dần trở thành kênh truyền thông chủ chốt và là “chìa khóa vàng” để mở kho báu thành công cho các công ty bất động sản trong thời đại mà bất động sản đang có sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

2.   Vấn đề của bạn

⇒​​Bạn đang có ý định kinh doanh bất động sản nhưng bạn đang do dự vì không biết làm sao để cạnh tranh được với các công ty “lão luyện” trong nghề?

⇒Hay bạn đang kinh doanh bất động sản, có quá nhiều người cạnh tranh với bạn và bạn không biết làm sao để:

  • Lựa chọn một đối tượng phù hợp với sản phẩm?
  • Phân tích điểm tiếp cận khách hàng?
  • Viết nội dung hấp dẫn để chào bán dự án thành công?
  • Thiết kế hình ảnh ấn tượng để giới thiệu dự án, sản phẩm?
  • Xây dựng video sinh động và chạm đúng cảm xúc của khách hàng?
  • Quảng cáo tiếp cận khách hàng hiệu quả thông qua các kênh internet?

⇔Vậy đâu là giải pháp cho bạn?

3. Giải pháp Marketing Online cho kinh doanh bất động sản

Theo thông tin từ Sàn bất động sản Online Rồng Bay, hiện nay có tới 76% những người có ý định mua nhà tìm kiếm thông tin về dự án trên Internet trước khi ra quyết định. Vì vậy, Giải pháp Marketing Online cho kinh doanh bất động sản để có thể thành công trong thời đại internet lên ngôi như hiện nay.

Kinh doanh bất động sản thì marketing online như thế nào?

+Sử dụng website: website là một công cụ mà người kinh doanh bất động sản nên và cần có. Đó là nơi bạn có thể giới thiệu về các dự án mà công ty bạn đang hoặc đã thực hiện được. Tại đó, khách hàng có thể tìm hiểu kỹ hơn về giá cả, nguồn gốc, tình trạng của dự án, hình ảnh, video sản phẩm,… và cũng là nơi mà họ có thể liên hệ với bạn để mua sản phẩm. Nó như là một sàn giao dịch online, kết nối những người có nhu cầu bất động sản đến với bạn.

+Sử dụng các kỹ thuật SEO, quảng cáo Google Adwords: Nếu như website là nơi trưng bày sản phẩm thì các kỹ thuật SEO hay quảng cáo Google Adwords là google map, chỉ cho khách hàng đến nơi trưng bày đó bằng con đường ngắn nhất. Trong đó, kỹ thuật SEO sử dụng các giải pháp tối ưu thông tin giúp website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Google, Youtube, Bing,..) để đưa trang web lên đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa về bất động sản. Còn quảng cáo Google Adwords là công cụ quảng cáo đưa trang web lên top đầu kết quả tìm kiếm ngay lập tức và tính phí trên mỗi lần khách hàng truy cập vào quảng cáo. Vì vậy có thể nói SEO là công cụ hiệu quả trong dài hạn, còn Google Adwords là cách hiệu quả nhất trong ngắn hạn.

Sử dụng diễn đàn, forum: Đăng tin rao bán trên các website và forum bất động sản là một cách marketing online hiệu quả, mang lại nhiều thành công cho các doanh nghiệp và chủ đầu tư địa ốc. Tại đây, bạn có thể quảng cáo sản phẩm, dự án của mình bằng những bài viết khác biệt, hấp dẫn, lôi cuốn khách hàng để khách hàng phải gọi cho bạn ngay sau khi xem bài viết.

+Sử dụng mạng xã hội: Mạng xã hội là nơi bạn có thể tương tác với khách hàng của mình và đánh giá hiệu quả các chiến dịch, từ đó có sự điều chỉnh hợp lý. Bạn cũng có thể quảng cáo, giới thiệu và định vị thương hiệu của mình thông qua mạng xã hội. Quảng cáo trên mạng xã hội cũng là một cách marketing tuyệt vời vì nó không chỉ giúp bạn tiếp cận đến một lượng người dùng khổng lồ trên các mạng xã hội mà nó còn nhắm vào đúng đối tượng khách hàng cụ thể bằng cách chọn độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố,….

Facebook, Youtube là công cụ marketing online cho kinh doanh bất động sản hiệu quả nhất, với 2 kênh này bạn có thể chủ động tiếp cận với khách hàng của mình và khơi gợi nhu cầu cho khách hàng thông qua những bài viết ngắn, những hình ảnh đẹp mắt hay những video lôi cuốn.

Email marketing: Email marketing là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất với chi phí thấp nhất. Email marketing là một công cụ hiệu quả giúp bạn marketing thương hiệu sản phẩm, dự án tới khách hàng mới và chăm sóc khách hàng hiện tại. Với email marketing, bạn có thể gửi cho khách hàng các nội dung khác nhau về sản phẩm tùy vào từng thời điểm: thông tin mở bán, báo giá, hình ảnh sản phẩm, link video sản phẩm,… Nhờ email marketing bạn có thể chăm sóc và biến một khách hàng cũ thành một khách hàng mới, biến một người từ không có nhu cầu thành có nhu cầu.

  1.   Lợi ích khi chọn giải pháp Marketing Online cho kinh doanh bất động sản

Khi sử dụng giải pháp Marketing Online cho kinh doanh bất động sản, việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả và thành công hơn nhờ:

(1)   Bạn không cần tốn nhiều chi phí và nhân lực cho việc phát tờ rơi, treo banner, poster, … mà vẫn có khách hàng thường xuyên.

(2)   Bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, không chỉ khách hàng quanh khu vực công ty của bạn mà còn có những khách hàng ở xa, ở nước ngoài bạn cũng có thể tiếp cận được.

(3)   Với những nội dung hấp dẫn kèm những hình ảnh bắt mắt, những video thiết thực bạn có thể thu hút khách hàng đến với mình và tin tưởng tuyệt đối vào mình.

(4)   Doanh số phải đạt được trong tháng không còn là vấn đề khiến bạn mất ăn mất ngủ vì có marketing online, khách hàng sẽ gọi đến cho bạn liên tục. Bạn chỉ cần ngồi yên và tư vấn, chốt hợp đồng cho khách hàng.

(5)   Thời gian cho mỗi lần chốt hợp đồng của bạn cũng được rút ngắn hơn, nhờ những thông tin về sản phẩm, dự án đã có đầy đủ trên website, mạng xã hội và các kênh truyền thông online khác.

Sử dụng giải pháp Marketing Online cho kinh doanh bất động sản là hướng đi ngắn nhất và nhanh nhất cho con đường đến thành công của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hiện nay. Với marketing online, bạn không phải lo thiếu khách hàng để tư vấn, tất cả cứ để marketing online lo, bạn chỉ việc tư vấn thật tốt và chốt hợp đồng cho khách hàng mà thôi. Đảm bảo bạn sẽ trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản nếu bạn nắm chắc trong tay chiếc chìa khóa vàng mang tên “marketing online”.

Chúc bạn sớm chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp của mình với trợ thủ đắc lực marketing online!