TOP 10 Cuốn Sách Marketing Hay Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

TOP 10 Cuốn Sách Marketing Hay Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Sách marketing là người bạn đồng hành, “chuyên gia chỉ đường” cho các marketer để trở thành những marketer chuyên nghiệp. Đặc biệt là khi bạn đang ở mức beginner trong ngành này thì việc tiếp cận thêm kiến thức marketing từ sách vở là điều cần thiết. 10 Cuốn sách mà Moa Marketing chia sẻ bên dưới sẽ giúp các beginner marketer có cái nhìn tổng quan hơn về marketing và vững bước trong sự nghiệp của mình hơn!

Marketing là gì? Marketing gồm những mảng nào?

Principles of marketing (Nguyên lý marketing)

Principles of marketing (Nguyên lý marketing)

Principles of marketing được xem như là cuốn sách đại cương dành cho ngành marketing. Nguyên lý marketing sẽ giúp bạn “nhập môn” những thông tin cơ bản nhất về marketing ở góc nhìn thực tế mang tính thời đại để tiếp cận với ngành marketing một cách dễ dàng hơn.

Nguyên lý marketing có tất cả 20 chương, nội dung bao gồm nhiều khái niệm, thuật ngữ và bối cảnh marketing và đã được tác giả phân tích sâu sắc, ứng dụng thực tiễn nên những ai sau khi đọc sách này đều sẽ có kiến thức vững vàng để bắt đầu làm nghề.

Quản trị marketing 

Quản trị marketing 

Quản trị marketing là cuốn sách phong phú nội dung về marketing từ cơ bản đến nâng cao. Thông qua cuốn sách này, người đọc sẽ cảm nhận được một thế giới, quỹ đạo vận hành trọn vẹn của marketing để có thể xây dựng kỹ năng, tiếp nhận kiến thức và có thể trở thành một marketer chuyên nghiệp.

Quản trị marketing cung cấp đầy đủ các khái niệm cơ bản về marketing, các nhu cầu về thị trường và khách hàng cũng như các chiến lược để tiếp cận khách hàng. Đặc biệt là còn hỗ trợ các kỹ năng xây dựng kế hoạch marketing tích hợp, hoạch định chiến lược Marketing và chia sẻ các thông tin liên quan đến môi trường marketing ở cả tầm vi mô và vĩ mô.

Marketing 4.0

Marketing 4.0

Tiếp thị 4.0 đã chuyển dần sang tiếp thị kỹ thuật số, truyền thông trực tuyến. Bước ngoặt của marketing được Tiếp thị 4.0 với nội dung Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số giúp nhiều marketer thu hút được lượng khách hàng đa dạng hơn. Đặc biệt là sẽ là cạnh tranh lành mạnh và chiến thắng được các đối thủ trực tuyến của mình.

Giành được tâm trí của khách hàng, lên chiến lược Marketing 4.0 ở tầm vĩ mô để cải thiện doanh thu được nêu rõ trong cuốn sách Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số giúp nhiều doanh nghiệp nhận diện thương hiệu tốt, tăng chuyển đổi mua sắm và doanh thu lý tưởng.

Marketing 5.0

Marketing 5.0

Phát triển vượt bậc của công nghệ Marketing 4.0 đã chuyển sang thời kỳ cũ. Marketing 5.0 đang dần lên ngôi khi mà kỷ nguyên “thế giới phẳng” thông qua ứng dụng trực tuyến phát triển mạnh. Các công nghệ ngày càng hiện đại, quan điểm mua sắm của người tiêu dùng ngày càng thay đổi. Chính vì vậy cuốn sách Marketing 5.0 đã ra đời để hỗ trợ giới Marketing tiếp cận với thời đại một cách nhanh chóng hơn.

Điều gì khiến khách hàng chi tiền

Điều gì khiến khách hàng chi tiền

Cuốn sách “Điều gì khiến khách hàng chi tiền” là một cuốn sách Marketing nên đọc để cải thiện dịch vụ, giành lấy tâm trí khách hàng và tăng doanh thu một cách tốt nhất.

Trong cuốn sách này, tác giả đã giúp người đọc hiểu về khách hàng, phân tích tâm lý về việc tìm hiểu cách thức hoạt động của tế bào thần kinh, điều gì đã dẫn đến hành vi mua hàng của khách hàng.

Ngoài ra, tác giả còn chỉ ra các dấu ấn để chi phối và làm nổi bật một sản phẩm hoặc kích thích nỗi sợ để mua hàng. Đánh thức tiềm thức bằng cách đưa ra các khuyến nghị khi mua hàng cũng là chiến lược được nêu rõ trong “Điều gì khiến khách hàng chi tiền”…

Định vị – cuộc chiến giành tâm trí khách hàng

Định vị - cuộc chiến giành tâm trí khách hàng

Định vị thương hiệu, lan tỏa thương hiệu và nhận diện thương hiệu giúp khách hàng lưu lại dấu ấn bên trong tâm trí là điều vô cùng quan trọng. Khi làm được điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ nhớ đến brand của bạn đầu tiên khi cần đến sản phẩm/dịch vụ. Góc nhìn, tầm nhìn chiến lược và xây dựng hoạch định nhớ về thương hiệu sẽ được nói chi tiết trong “Định vị – cuộc chiến giành tâm trí khách hàng”.

22 quy luật bất biến trong marketing

22 quy luật bất biến trong marketing

Trong marketing sẽ có những quy luật không thay đổi theo thời gian. Cần nắm rõ những quy luật này để chuẩn bị kỹ lưỡng cho các chiến lược kinh doanh của mình. 22 quy luật bất biến trong marketing tích lũy những quy luật bất biến trong Marketing để giúp doanh nghiệp đi đến với thành công nhanh hơn.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là một quy trình dài và cần nhiều kiến thức, kỹ năng. Khi đã định vị được thương hiệu thì giá thành sản phẩm sẽ tăng, người mua sẽ ngày càng nhiều. Khách hàng cũng sẽ qua brand của bạn để thể hiện sự thành công của mình. Để xây dựng thương hiệu của bạn trở thành brand đẳng cấp mà mọi khách hàng đều muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ nên đọc 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu.

Cuốn sách này có những ví dụ thực tiễn về nhiều thương hiệu thành công trên thế giới để marketer có thể hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng sản phẩm/ dịch vụ trở thành một thương hiệu nổi tiếng, có chỗ đứng trên thị trường.

Những sai lầm đắt giá trong Marketing

Những sai lầm đắt giá trong Marketing

Thị trường kinh doanh luôn biến động, cần học hỏi liên tục. Trong quá trình làm Marketing người thực hiện cũng có thể mắc phải các sai lầm. Có những sai lầm sẽ khiến bạn phải trả giá rất đắt. Những người có tầm nhìn khái quát đã chia sẻ đến các bạn “những sai lầm đắt giá trong Marketing”. Thay vì vấp ngã rồi đứng lên và chịu hậu quả thì ngăn chặn những sai lầm nghiêm trọng thông qua “chiêm nghiệm” kinh nghiệm từ cuốn sách này nhé.

Những đòn tâm lý trong thuyết phục

Những đòn tâm lý trong thuyết phục

Một lĩnh vực kinh doanh sẽ có hàng chục, hàng trăm thương hiệu cùng kinh doanh. Làm thế nào để brand của bạn nổi bật hơn các thương hiệu còn lại? Bạn cần phải có các “đòn tâm lý” thuyết phục khách hàng tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Muốn cạnh tranh với đối thủ, định vị được thương hiệu nên đọc “Những đòn tâm lý trong thuyết phục”.

TOP 10 quyển sách marketing hay dành cho người mới bắt đầu mà chúng tôi chia sẻ hy vọng đã giúp ích nhiều cho các marketer. Ngoài những kiến thức từ sách thì marketer còn cần am hiểu các hệ thống phân tích thị trường, khách hàng, biết cách sử dụng các phần mềm hỗ trợ cho marketing… Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu các thông tin liên quan đến lĩnh vực marketing và chia sẻ đến các bạn ở những chuyên đề marketing tiếp theo!

You may also like...

Popular Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *