Top 7 chiến lược kinh doanh online hiệu quả

Kinh doanh trong thời kỳ hiện đại, công nghệ số phát triển và xuất hiện hàng loạt đối thủ đang cùng cạnh tranh chung một lĩnh vực với mình cần có những chiến lược phù hợp để cải thiện doanh thu, mở rộng thương hiệu và tăng khả năng nhận diện thương hiệu để đạt sự tín nhiệm cao với các khách hàng tiềm năng. Cùng Moa tìm hiểu 7 chiến lược kinh doanh online hiệu quả để áp dụng và cải thiện việc kinh doanh của mình ngày càng tốt hơn.

Lợi ích khi tạo ra các chiến lược kinh doanh phù hợp

Chọn được các chiến lược kinh doanh online phù hợp sẽ mang đến rất nhiều lợi ích. Chẳng hạn như:

  • Định hướng đúng các yếu tố kinh doanh, chiến lược kinh doanh để phù hợp với thị trường giúp doanh nghiệp vượt qua được mọi tác động xấu của thị trường để đạt được doanh thu tốt nhất.
  • Tạo được sức hút mạnh và thu về các hiệu ứng cộng đồng lớn giúp tăng cơ hội bán hàng và tăng doanh thu đột biến.
  • Cạnh tranh lành mạnh với các đối thủ online khác và luôn có nguồn thu nhập ổn định, tăng lượng view trên web, mạng xã hội và có sự tín nhiệm, tăng khả năng nhận diện thương hiệu tốt.

Top 7 chiến lược kinh doanh online hiệu quả

Để kinh doanh online đạt hiệu quả cao sẽ cần đến rất nhiều chiến lược, tuy nhiên, không nên bỏ qua 7 chiến lược cốt lõi mà chúng tôi chia sẻ bên dưới:

1. Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu thị trường kinh doanh online là việc đầu tiên cần thực hiện. Thông qua việc nghiên cứu này, nhà kinh doanh sẽ biết được lượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, họ có thói quen hoạt động online vào giờ nào. Một số ứng dụng nghiên cứu thị trường còn có thể phân tích tốt dữ liệu để biết khách hàng của bạn đang tìm kiếm gì, mức nhu cầu và giá thành cần mua…

Thông qua việc nghiên cứu thị trường, nhà kinh doanh sẽ tối ưu hóa được nội dung quảng cáo, thời gian đăng bài và đưa ra được các chiến lược ưu đãi, khuyến mãi phù hợp. Đây chính là chìa khóa để tăng doanh thu, tạo hiệu ứng mua hàng số lượng lớn và liên tục trên thế giới online.

2. Quảng cáo tối ưu và thân thiện với thiết bị di động

Quảng cáo tối ưu và thân thiện với thiết bị di động

Hầu hết người mua hàng đều dùng điện thoại thông minh để truy cập thay vì laptop và PC. Vì thế việc tối ưu hóa các thiết bị di động để hình ảnh, nội dung quảng cáo được hiển thị rõ ràng, load nhanh hoặc kết nối thanh toán linh hoạt sẽ giúp người dùng có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Đặc biệt là nên thêm nhiều nút chia sẻ sản phẩm để người dùng có thể chia sẻ sản phẩm, dịch vụ của bạn qua mạng xã hội giúp lan tỏa việc mua sắm tốt hơn. Tối ưu hóa thiết bị di động cũng giúp các trình duyệt tìm kiếm, thuật toán của Google đánh giá cao về bạn nên dễ dàng được tăng vị trí, truy vấn kết quả đạt hiệu quả cao hơn. Website và mạng xã hội của bạn sẽ xuất hiện ở những vị trí đầu trong tìm kiếm cũng mang đến nhiều lợi thế khi kinh doanh online.

3. Xây dựng các nội dung quảng cáo hấp dẫn

Xây dựng các nội dung quảng cáo hấp dẫn

Nội dung quảng cáo phải hấp dẫn từ tiêu đề, chuẩn chỉnh về nội dung và biết cách dùng ngôn từ để kích thích mong muốn mua sắm của người dùng. Chú trọng càng nhiều vào content, cung cấp hình ảnh sinh động, nhúng video ấn tượng… sẽ giúp bạn có nhiều sự thu hút hơn.

4. Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

chiến lược kinh doanh online : lựa chọn kênh bán hàng

Bán hàng online có rất nhiều kênh quảng cáo đa dạng. Chẳng hạn như là mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter,… Hoặc bán trên các kênh chính thông như hệ thống website, forum,… Mỗi kênh bán hàng sẽ phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường, nghiên cứu các kênh bán hàng để chọn ra khoảng 3 đến 5 kênh bán hàng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ và đối tượng khách hàng mà mình hướng đến.

Đồng thời cũng nên tích hợp các ứng dụng bán hàng đa kênh để tổng hợp thông tin, trả lời tư vấn khách hàng và điều phối sản phẩm/dịch vụ một cách chuyên nghiệp nhất.

5. Đa dạng hóa các hình thức khuyến mãi

chiến lược kinh doanh online thu hút khách hàng bằng các hình thức khuyến mãi

Hầu hết tâm lý của những người mua hàng online đều hướng đến tính tiện lợi. Ngoài ra, họ cũng rất thích có nhiều khuyến mãi đi kèm. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh cùng một mặt hàng thì người nào có nhiều chương trình khuyến mãi hơn sẽ nhận được thu hút của khách hàng và có khả năng chuyển đổi mua sắm cao hơn.

Khi bán hàng online nên chú trọng đến các khuyến mãi như: Freeship, hỗ trợ đổi trả miễn phí, tặng kèm quà khi mua sản phẩm hoặc có các combo giảm giá hấp dẫn. Các chiến dịch như mua 1 được 3, mua 1 tặng 1 hay mua áo quần tặng túi xách hàng hiệu… đang được nhiều nhà kinh doanh áp dụng và thu về hiệu quả kinh doanh rất tốt.

6. Đầu tư cho đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn

chiến lược kinh doanh online thứ 6 là đầu tư cho đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn

Đội ngũ nhân viên bán hàng là chìa khóa của kinh doanh online thành công. Khách hàng sẽ cần trả lời nhanh, trả lời đúng trọng tâm, có năng khiếu giao tiếp và kiên nhẫn với khách hàng. Cần phải đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để tối ưu hóa năng lực của nhân viên.

Các nhân viên giỏi sau các quá đào tạo và khai thác năng lực sẽ nhạy bén với khách hàng. Họ luôn nhận thức đúng và đủ nhu cầu của khách hàng và tìm ngôn từ hoàn hảo nhất để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ.

7. Phân tích các chiến lược kinh doanh của đối thủ cạnh tranh

chiến lược kinh doanh online thứ 7 là Phân tích các chiến lược kinh doanh của đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh trên thị trường online của bạn đang có chiến lược kinh doanh nào, họ đưa ra khuyến mãi gì, ưu và nhược điểm trong các chiến lược của họ là gì? Khi phân tích tổng bộ về đối thủ cạnh tranh bạn sẽ có thể tận dụng các chiến lược tốt của họ vào chiến lược của mình. Đặc biệt là dễ dàng cải thiện các lỗi kinh doanh online mà họ đang mắc phải để có những chiến lược kinh doanh hoàn hảo hơn.

Kết luận

Kinh doanh online hiện nay là một thị trường khốc liệt với hàng chục đối thủ cạnh tranh cùng tầm cỡ với mình. Người chiến thắng trong thị trường online phải giỏi kinh doanh, nắm bắt thời cơ tốt và luôn thay đổi các chiến lược theo xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng để có thể đạt được sự thu hút tốt nhất. Ngoài 7 chiến lược kinh doanh online trên, các nhà kinh doanh và doanh nghiệp nên tìm hiểu thêm về xu hướng thị trường, các phần mềm phân tích thông tin và các mô hình kinh doanh online của các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam và toàn cầu để tạo nên các chiến lược tốt nhất của riêng mình.

You may also like...

Popular Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *